Thứ Bảy | 12/10/2013 20:26

Dự báo giá vàng tuần tới giảm tiếp do tâm lý thị trường tiêu cực

Các biểu đồ phân tích kỹ thuật và tâm lý bi quan của giới đầu tư khiến nhiều khả năng giá vàng giảm tiếp trong tuần tới, theo khảo sát của Kitco.
Giá vàng kỳ hạn tại sàn Comex giảm tới 41 USD/oz trong tuần qua và xuống mức thấp nhất 3 tháng 1.268,2 USD/oz. Đây là tuần giá vàng giảm thứ 2 liên tiếp.

Trong khảo sát của Kitco, 36 phiếu khảo sát gửi đi có 26 chuyên gia trả lời, trong đó có 4 người dự báo giá tăng, 18 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 4 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Hầu hết các chuyên gia nhận định giá vàng giảm do cho rằng thị trường thiếu yếu tố hỗ trợ giá đi lên trong ngắn hạn. Phillip Streible, nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJ O'Brien cho biết: "Giá vàng kỳ hạn đang đối mặt với rất nhiều áp lực. Thực sự rất khó để giá đi lên khi chúng ta không có bất cứ động lực nào đủ mạnh để đẩy giá giống như lần gần đây nhất lo ngại trần nợ bị phá vỡ. Do đó, tôi cảm nhận giá sẽ thấp đi."

Adrian Day, chủ tịch kiêm CEO của hãng Adrian Day Asset Management cũng cho rằng giá vàng sẽ giảm, đồng thời cho biết thêm những dịch chuyển của giá vàng gần đây rất khó hiểu. Ông nói: "Tôi phải thừa nhận thấy bối rối với giá vàng gần đây. Môi trường khá tích cực cho vàng, đặc biệt là môi trường tiền tệ, từ việc chưa cắt giảm kích thích kinh tế Mỹ tháng trước đến việc bà Janet Yellen được chọn làm chủ tịch Fed. Đồng USD giảm, thanh khoản toàn cầu tăng nhưng giá vàng vẫn giảm. Các nhà đầu tư có thể đang chờ đợi động thái cắt giảm và đi đến chấm dứt kích thích kinh tế. Nhưng theo quan điểm của tôi nó còn cần 1 thời gian dài, tuy nhiên, hiện nay, giá vẫn sẽ tiếp tục giảm."

Những người trung lập cho biết họ đứng ngoài thị trường cho đến khi một cái gì đó được giải quyết như việc nâng trần nợ công hay chấm dứt việc chính phủ Mỹ đóng cửa.

Một vài nhà phân tích nhận định giá tăng do cho rằng vàng đã bị bán tháo quá nhiều và họ hy vọng với giá thấp hiện nay sẽ kích thích lực mua vào tăng trở lại.

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Sự kiện