Chủ Nhật | 29/06/2014 09:24

Dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới

Phần lớn những người tham gia cuộc khảo sát về Vàng hàng tuần của Kitco News đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn.
Gafin

Phần lớn những người tham gia cuộc khảo sát về Vàng hàng tuần của Kitco News đều dự báo giá vàng tuần tới sẽ tăng cao hơn khi các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật và những người tham gia quan tâm nhiều đến tin tức địa chính trị đều nhận thấy giá kim loại quý này tiếp tục đà tăng.

Trong số 37 người tham gia khảo sát, có 25 người trả lời. Trong số này, 13 người dự đoán giá vàng tăng cao hơn, 9 người dự đoán giá giảm và 3 người dự đoán giá sẽ đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Những người tham gia khảo sát về vàng trong tuần 16-20/6 đều dự đoán giá vàng sẽ tăng trong tuần 23-27/6. Tính đến 11h30 ngày 27/6, giá vàng giao tháng 8 tăng 3USD cho cả tuần.
Những người tham gia dự đoán giá tăng viễn dẫn lý do biểu đồ kỹ thuật hỗ trợ giá vàng hoặc vàng sẽ nhận được những hỗ trợ do thế giới lo ngại về tình hình Iraq hoặc căng thẳng giữa Nga và Ukraine.

Mark Leibovit, Biên tập viên VR Gold Letter, cho biết “Trừ khi mức giá bạc 18,64 USD hoặc giá vàng 1.241 USD bị phá vỡ, tôi vẫn dự đoán giá vàng sẽ tăng lên 1.450-1.500 USD và giá bạc sẽ tăng lên 24-25 USD trong năm nay”.

Những người dự báo giá vàng giảm cho biết việc thiếu vắng nhu cầu vật chất là dấu hiệu cho thấy giá giảm. Bên cạnh đó, việc giá vàng không thể phá vỡ được ngưỡng 1.326 USD/ounce trong tuần 23-27/6, dựa vào giá giao tháng 8, cũng là dấu hiệu cho thấy giá vàng sẽ giảm.

Adam Button, biên tập viên và nhà phân tích tại Forexlive.com cho biết “Những người yêu thích vàng trong tuần 16-20/6 đã tập trung lại nhưng cũng không thể làm cho giá vàng tăng cao hơn. Những lo ngại về nhu cầu vàng tại Trung Quốc được dự đoán sẽ nhận được nhiều quan tâm và sẽ tác động mạnh lên giá vàng”.

Những người cho rằng giá vàng đi ngang cho biết họ không thấy bất kỳ chất xúc tác nào giúp đẩy giá vàng vượt ngưỡng 1.300-1.330 USD.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Sự kiện