Thứ Bảy | 28/07/2012 07:52

Đồng tiếp tục tăng giá do kỳ vọng kích thích kinh tế

Đồng có phiên tăng giá thứ 4 liên tiếp khi nhà đầu tư kỳ vọng kích thích mà các ngân hàng trung ương đưa ra sẽ làm tăng nhu cầu đồng.
Trên sàn Comex, đồng kỳ hạn tháng 9 tăng 3,25 cent, đóng cửa ở 3,426 USD/pound, sau khi dao động trong khoảng từ 3,379-3,439 USD/pound.

Trên sàn giao dịch kim loại London (LME), đồng kỳ hạn 3 tháng tăng 98 USD, lên 7.568 USD/tấn, mức giá cao nhất trong phiên đã lên đến 7.584 USD/oz.

Đồng mở rộng đà tăng giá khi số liệu GDP quý II của Mỹ vừa công bố cho thấy, nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng trưởng ở 1,5% trong quý II, thấp hơn con số 2% của quý I. Dấu hiệu đi xuống này sẽ tạo sức ép khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) đưa thêm kích thích mới để thúc đẩy nền kinh tế.

Triển vọng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) đưa kích thích cũng rộng mở hơn khi hôm qua 27/7, thủ tướng Đức Angela Merkel và tổng thống Pháp Francois Hollande đã lặp lại cam kết của chủ tịch ECB, Mario Draghi rằng sẽ làm mọi cách để cứu khu vực đồng euro (eurozone).

Mặt khác, điều làm các nhà đầu tư lo ngại là triển vọng nhu cầu của Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ đồng nhiều nhất vẫn chưa phục hồi. Đây cũng là nguyên nhân khiến giá kim loại đỏ giảm 9% trong quý II. Tuy nhiên, dự báo nhu cầu tiêu thụ đồng tinh chế của Trung Quốc sẽ tăng 5% trong nửa sau của năm do nhu cầu đồng để sản xuất cáp điện tăng.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện