Quý Hòa

 
Như Mai Thứ Năm | 01/11/2018 16:44

Doanh thu Masan Consumer tăng hơn 32% sau 9 tháng

Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (HNX-UPCOM: MCH, Masan Consumer), công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2018.

Doanh thu thuần Qúy III/2018 của MCH tăng 29,8% so với cùng kỳ năm 2017, nhờ vào việc “cao cấp hóa” các sản phẩm thực phẩm, và tiếp tục đà tăng trưởng của đồ uống.

Trong năm 2018, MCH quay trở lại là một trong những nhà xây dựng thương hiệu lớn nhất Việt Nam. Việc tung ra các sản phẩm mới giúp đạt doanh thu thuần 11.659 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2018 so với mức 8.791 tỷ đồng trong 9 tháng năm 2017 và 9.101 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2016. Do đó, tăng trưởng doanh thu 9 tháng đầu năm 2018 tăng 32,6% so với năm 2017 và tăng 28,1% so với năm 2016.

Doanh thu Masan Consumer tang hon 32% sau 9 thang

Ngành hàng gia vị, thực phẩm tiện lợi và đồ uống đạt tăng trưởng doanh thu trong 9 tháng đầu năm 2018 hơn 25% so với cùng kỳ 2018. Ban lãnh đạo công ty nhận định các sản phẩm mới tung ra như Vivant – nước khoáng cao cấp, khoai tây nghiền Omachi, sản phẩm tái tung Compact – nước tăng lực truyền thống là động lực thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai.

Động lực thúc đẩy tăng trưởng doanh thu là doanh thu bán ra từ nhà phân phối (sell-out) trong QIII/2018 tăng 23,2% so với cùng kỳ năm 2017 với hàng tồn kho tại nhà phân phối của MCH duy trì ở mức 911 tỷ đồng so với mức 1.006 tỷ đồng vào cuối năm 2017 và mức 2.028 tỷ đồng vào cuối năm 2016.

Ban lãnh đạo công ty dự báo, doanh thu và lợi nhuận trong năm 2018 được kỳ vọng sẽ tăng trưởng lần lượt là 25% và 50%. Lợi nhuận phân bổ cho Cổ đông Công ty được kỳ vọng sẽ đạt từ 3.100 đến 3.400 tỷ đồng.