Doanh thu của Air Mekong đạt tốc độ tăng trưởng 10-12%/năm
A320 là loạt tàu bay có khả năng chuyên chở 180 hành khách và phù hợp với các cự ly bay trung bình đang được cả Vietnam Airlines và VietJetAir sử dụng.
Hiện Air Mekong khai thác liên tục trung bình trên 30 chuyến bay mỗi ngày với 13 đường bay đến 9 điểm nội địa, gồm Hà Nội, TPHCM, Vinh, Buôn Ma Thuột, Pleiku, Đà Lạt, Quy Nhơn, Côn Đảo, Phú Quốc. Tính tổng cộng, trong 2 năm qua, Air Mekong thực hiện gần 20.000 chuyến bay, vận chuyển trên 1,3 triệu hành khách.
Ông Việt cho biết, doanh thu của Hãng đạt tốc độ tăng trưởng 10 - 12%/năm trên tất cả các đường bay đang khai thác.
Trên thực tế, những thành công bước đầu của VietJetAir - hãng hàng không chi phí thấp đang khai thác dòng máy bay A320, cũng là lý do khiến Air Mekong phải đẩy nhanh quyết định gia nhập mạng đường bay trục.
Báo cáo của Vietnam Airlines cho thấy, việc tham gia mạnh mẽ của VietJetAir là lý do khiến hãng này bị mất thị phần trên hai đường bay có dung lượng hành khách lớn nhất hiện nay là Hà Nội - TPHCM và TPHCM - Đà Nẵng.
Khởi động đường bay từ cuối năm 2011, VietJetAir đang khai thác 5 đường bay nối những địa danh trọng điểm bao gồm TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang. Hãng cũng dự tính khởi động đường bay mới Hải Phòng vào tháng 10, Phú Quốc vào tháng 12/2012 và các đường bay quốc tế trong thời gian tới.
Được biết, thị phần vận chuyển hàng không nội địa của Vietnam Airlines đã giảm từ 77% hồi cuối năm 2011 xuống còn 74,4% vào cuối tháng 5/2012 và dự kiến đến cuối năm 2012 còn khoảng 72,6%.
Theo ông Lại Xuân Thanh, Phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, việc đầu tư bài bản và các gói dịch vụ có chất lượng đã giúp Air Mekong và VietJetAir không lặp lại thất bại của Indochina Airlines và sớm định vị được thương hiệu.
Nguồn Báo Đầu tư