Thứ Ba | 05/06/2012 20:36

Doanh nghiệp Việt ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử

Trong hoạt động xuất nhập khẩu, khi doanh nghiệp có nhu cầu tìm đối tác, thì thương mại điện tử là phương tiện đầu tiên họ ứng dụng để tìm kiếm.
Theo một khảo sát về hoạt động thương mại điện tử của Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cho thấy, doanh nghiệp Việt Nam ngày càng ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử vào hoạt động kinh doanh và các công cụ của thương mại điện tử đang chi phối mạnh mẽ trong việc tiếp cận sản phẩm, giao dịch hàng hóa trên thị trường.

Trong đó, doanh nghiệp đặt hàng qua điện thoại (chiếm tỷ lệ 91%), fax (82%), email (64%), website (10%); còn doanh nghiệp nhận hàng qua điện thoại (92%), fax (82%), email (66%), website (11%). Bên cạnh đó, hiện tại có trên 45% doanh nghiệp Việt Nam đã xây dựng website công ty, có 35 sàn giao dịch thương mại điện tử được xác nhận trên toàn quốc.

Tại hội thảo "Đẩy mạnh xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam thông qua thương mại điện tử" ngày 5/6, do Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh (VCCI - HCMC) phối hợp cùng Tập đoàn MFG (Hoa Kỳ) tổ chức, ông Mitch Free, chuyên gia lĩnh vực thương mại điện tử, đồng thời là người sáng lập Tập đoàn MEG (Hoa Kỳ), cho biết, hiện nay trong hoạt động xuất nhập khẩu, khi doanh nghiệp có nhu cầu tìm người mua hay người bán thì thương mại điện tử là phương tiện đầu tiên họ ứng dụng để tìm kiếm.

Ông Mitch Free nhận định Việt Nam được đánh giá cao ở các lĩnh vực chế tạo máy móc, thiết bị, dệt may, nhưng nhiều đối tác nước ngoài muốn làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam lại gặp khó khăn trong việc xác nhận thông tin đối tác, bạn hàng. Do đó, thương mại điện tử là một trong những phương thức quan trọng mà doanh nghiệp Việt Nam cần phải tham gia để thâm nhập sâu vào thị trường quốc tế, mở rộng mạng lưới kinh doanh hiệu quả.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện