Thứ Hai | 13/08/2012 07:36

Doanh nghiệp đề xuất nâng hạn mức chi phí quảng cáo, tiếp thị

Hạn chế chi phí đầu tư cho lĩnh vực này có thể khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu.
Tại hội thảo “Bảo vệ thương hiệu quốc gia - Những cơ sở pháp lý” diễn ra ngày 12/8 tại Quảng Ninh, nhiều doanh nghiệp đã đề xuất nâng mức chi phí tiếp thị thay vì hạn chế định mức 10% như hiện nay.

Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Hoa Sen, nói Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp quy định mức chi phí tiếp thị không quá 10% (15% đối với doanh nghiệp mới thành lập) trên tổng chi phí hợp lý là một rào cản lớn.

Xây dựng thương hiệu là đầu tư dài hạn, nếu hạn chế chi phí đầu tư cho lĩnh vực này sẽ khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc xây dựng thương hiệu.

Vấn đề này, theo Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Dũng, sẽ được đưa vào nội dung nghiên cứu, thảo luận của Quốc hội nhằm bảo đảm xây dựng thương hiệu mang tầm cỡ quốc gia.

Nguồn Pháp luật TPHCM


Sự kiện