Thứ Năm | 14/06/2012 07:35

Điểm tin trước giao dịch ngày 14/6

Chứng khoán Việt Nam đi ngang, chứng khoán Mỹ giảm. Việt Nam không còn trong danh sách thị trường bán lẻ hấp dẫn. Giá vàng thế giới tăng.
Tin trong nước

VN-Index giảm phiên thứ 4, HNX-Index tăng nhẹ. STB giảm sàn và tiếp tục bị khối ngoại bán mạnh. STB và EIB có giao dịch thỏa thuận khối lượng lớn.

Theo Thống đốc NHNN, có ngân hàng đã tăng gần hết chỉ tiêu tín dụng, việc khó cho vay không phải là mẫu số chung của tất cả ngân hàng.

Trong báo cáo đánh giá vừa được công bố của hãng tư vấn A.Y Kearney - Mỹ, Việt Nam hiện đã không còn trong danh sách thị trường bán lẻ hấp dẫn.

Các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm mạnh lãi suất huy động vàng, rút bớt cơ cấu kỳ hạn dù đến 25/11 tới mới phải chấm dứt nghiệp vụ này.

Lãi suất liên ngân hàng tăng mạnh. Lãi suất qua đêm hiện đã lên 5,5%/năm, tăng 4% so với cuối tuần trước.

Tin quốc tế

Chứng khoán Mỹ giảm sau phiên tăng điểm trước đó khi số liệu bán lẻ giảm sút và lo ngại khủng hoảng nợ châu Âu trầm trọng thêm.

Tây Ban Nha bị Moody's hạ 3 bậc xếp hạng tín nhiệm, từ A3 xuống Baa3 sau khi nước này nhận được chấp nhận gói cứu trợ 100 tỷ euro.

World Bank cảnh báo các nước đang phát triển thắt chặt tài khóa. Theo World Bank, các nước đang phát triển nên để dành các công cụ nới lỏng cho giai đoạn bất ổn kéo dài sắp tới.

Giá vàng tăng phiên thứ 4 liên tiếp nhờ xu hướng trú ẩn trước tình trạng bất ổn tại châu Âu trước cuộc bầu cử tại Hy Lạp.

Giá dầu giảm gần 1%, xuống thấp nhất 8 tháng sau báo cáo cho thấy doanh số bán lẻ Mỹ yếu kém và chi phí vay tại Đức và Italia tăng cao.

Nguồn DVT


Sự kiện