Thứ Hai | 22/10/2012 08:59

Đẩy mạnh đầu tư chế biến nâng cao giá trị hồ tiêu Việt Nam

Để xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam một cách bền vững, cần giải quyết được bài toán chế biến.
Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) cho biết, hiện nay, sản lượng xuất khẩu hồ tiêu của Việt Nam chiếm khoảng 50% sản lượng hồ tiêu toàn cầu. Để xây dựng thương hiệu hồ tiêu Việt Nam một cách bền vững, cần giải quyết được bài toán chế biến.

Cả nước có khoảng 100 doanh nghiệp thu mua, chế biến và xuất khẩu hồ tiêu. Trong đó có 60 doanh nghiệp tham gia chế biến, xuất khẩu hồ tiêu trực tiếp, 13 doanh nghiệp nước ngoài, còn lại là các doanh nghiệp thu gom, chế biến và cung ứng hồ tiêu cho các nhà xuất khẩu.

Tuy nhiên, hiện chỉ có 17 doanh nghiệp chế biến hồ tiêu lớn, trong đó có 13 nhà máy có dây chuyền xử lý hồ tiêu bằng hơi nước để tạo ra sản phẩm hồ tiêu chất lượng cao. Còn lại các doanh nghiệp khác chủ yếu là gia công, sơ chế lại sản phẩm.

Nguồn Hà Nội Mới


Sự kiện