Thứ Năm | 27/03/2014 07:13

Dầu tăng trở về mức trên 100 USD/ thùng

Ngày 26/3, giá hợp đồng dầu có kỳ hạn tăng lên trên 100 USD/thùng lần đầu tiên trong tuần do niềm tin của nhà đầu tư vào nguồn cung tăng.

Giá hợp đồng dầu giao tháng 5 tăng 1,1% lên 100,26USD/thùng trên sàn giao dịch Nymex. Đây là lần đầu tiên giá dầu quay trở lạimức 100 USD kể từ ngày 19/3.

Giá hợp đồng dầu Brent tăng lên 107,03USD/thùng trên sàn giao dịch ICE Futures Europe.

Theo dữ liệu của Ủy ban Thông tin năng lượngMỹ, dự trữ dầu thô trong nước tăng lên 6,6 triệu thùng, cao hơn so nhiều so vớidự đoán của các nhà phân tích tham gia khảo sát của The Wall Street Journal là2,8 triệu thùng.

Tuy nhiên, giới phân tích và thương nhân chobiết, nguồn cung dầu tại Cushing, Okla – nơi phân phối dầu trọng điểm của Mỹ -đã giảm xuống 1,3 triệu thùng. Đồng thời, dự trữ xăng lọc cũng giảm bất ngờxuống 5,1 triệu thùng, cao hơn nhiều so với mức giảm dự báo là 1,3 triệu thùng.

Kyle Cooper, đối tác tư vấn tại IAF Advisorstại Houston, nói: “Thành thật mà nói, hôm nay là một trong những ngày bạn chỉ biếtđứng mà nhìn thôi. Bạn không thể xác định rõ ràng lý do cơ bản cho những gìđang diễn ra trên thị trường”.

Chuyên gia phân tích Jim Ritterbusch chobiết, các thương nhân có lẽ có tầm nhìn xa hơn, không phải chỉ nhìn vào các yếutố cơ bản mà còn xét đến những chỉ số kinh tế vĩ mô đang tăng. Chẳng hạn như,theo dữ liệu công bố vào ngày 26/3, đơn đặt hàng hóa bền vững (hàng hóa tiêudùng lâu) tăng 2,2%, mức tăng cao hơn so với dự báo.

Ông Ritterbuschnói: “Chúng ta cũng nên chú ý đến một số yếu tố kinh tế tích cực khác của Mỹnhư dòng vốn tiềm năng cho hoạt động buôn bán dầu”.

Giá hợp đồng xăng RBOB giao tháng 5tăng lên 2,9089 USD/gallon. Giá dầu đốt giao tháng 5 giảm xuống 2,9194USD/gallon.

Nguồn Dân Việt/ WSJ


Sự kiện