Thứ Sáu | 21/03/2014 08:07

Dầu giảm xuống dưới 100 USD/thùng

Giá hợp đồng dầu có kỳ hạn giảm trong khi USD tăng trước dự báo tăng lãi suất sớm của Fed và tồn kho dầu hàng tuần của Mỹ tăng.

Theo đó, giá hợp đồng dầu giao tháng4 giảm xuống dưới 100 USD/ thùng. Trên sàn giao dịch New YorkMercantile Exchange (Nymex), giá dầu thô giao tháng 4 giảm 0,9%, giaodịch ở 99,43 USD/thùng. Hôm qua là ngày giao dịch cuối cùng của các hợp đồng giao tháng 4.

Giá dầu thô giao tháng 5 giảm0,3% xuống giao dịch ở 98,90 USD/ thùng. Trong khi đó, trên sàn giao dịch ICEFutures, giá dầu thô Brent giao tháng 5 tại châu Âu là 106,45 USD/thùng.

Giá dầu kỳ hạn trên sànNymex giảm sau khi số liệu hàng tuần về thất nghiệp tăng cao trong tuần trước.Theo khảo sát của Market Watch, con số này sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong thờigian tới. Giá dầu nhỉnh lên sau khichỉ số sản xuất của Philadelphia Fed tăng so với tháng 2.

Matt Smith,chuyên gia phân tích thị trường hàng hóa tại Schneider Electric, cho biết, giádầu West Texas Intermediate (WTI) lại giảm xuống dưới mức trung bình 200 ngàyvà mức giá 100 USD trước sự tăng giá của USD và lo ngại về căng thẳng tạiCrimea giảm xuống.

Trong cuộc họpbáo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), Chủ tịch Janet Yellen cho biết cóthể sẽ bắt đầu tăng lãi suất vào giữa năm 2015. Thôngbáo này khiến thị trường chứng khoán ngày 20/3 biến động không ngừng, lãi suấttrái phiếu và USD tăng lên.

USD tiếp tục tăng giá có thể sẽ gâyảnh hưởng tiêu cực đến giá hàng hóa giao dịch bằng USD. Theo đó, giá cả nhữngmặt hàng này sẽ tăng cao đối với những nước không dùng USD là đồng tiền chínhthức.

Trong khi đó, lo ngại về cuộc khủnghoảng tại Crimea giảm dần cũng khiến giá dầu giảm, đặc biệt là dầu Brent.

Nguồn Dân Việt/ Market Watch


Sự kiện