Thứ Tư | 08/05/2013 07:47

Đà Nẵng mời doanh nghiệp Israel đầu tư vào Khu Công nghệ cao

Đà Nẵng muốn mời doanh nghiệp Israel đầu tư do Israel được biết đến như là một trong những nước phát triển về công nghệ thông tin.
Theo tin từ UBND thành phố Đà Nẵng, ngày 7/5, Chủ tịch UBND thành phố Văn Hữu Chiến đã có buổi tiếp bà Meirav Eilon Shahar, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Nhà nước Israel tại Việt Nam đến chào xã giao và tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại thành phố.

Theo Chủ tịch UBND thành phố, Israel được biết đến như là một trong những nước phát triển về công nghệ thông tin, do vậy, ông đề nghị bà Đại sứ giới thiệu các doanh nghiệp Israel hoạt động trên lĩnh vực này đến tìm hiểu đầu tư vào Khu Công nghệ cao và Khu Công nghệ thông tin tập trung của thành phố.

Đây là hai khu công nghiệp đang được Đà Nẵng tập trung đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại, hướng đến mục tiêu trở thành thành phố động lực của khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Bên cạnh công nghệ thông tin, Chủ tịch Văn Hữu Chiến cũng đề nghị phía Israel hỗ trợ Đà Nẵng trên các lĩnh vực khác là thế mạnh của Israel như phát triển nông nghiệp chất lượng cao, quản lý tài nguyên nước và chăm sóc y tế, cụ thể là hỗ trợ trang thiết bị và đào tạo bác sỹ cho Bệnh viện Ung thư Đà Nẵng.

Đại sứ Meirav Eilon Shahar cho biết, các doanh nghiệp Israel rất quan tâm đầu tư vào Đà Nẵng trên lĩnh vực công nghệ thông tin, cụ thể là hiện có 2 doanh nghiệp Israel đang có ý định chuyển hướng đầu tư từ Ấn Độ sang Đà Nẵng trên lĩnh vực này.

Đối với các lĩnh vực khác mà Đà Nẵng quan tâm như y tế và quản lý nước, bà giới thiệu các hội thảo quốc tế được Israel chủ trì tổ chức trong thời gian tới và gửi lời mời phía Đà Nẵng cử người tham dự.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện