Thứ Ba | 09/10/2012 23:15

Đà Nẵng: Kiến nghị Bộ Xây dựng sửa chữa tất cả các hồ chứa thủy lợi

Hầu hết các hồ đập thuỷ lợi ở Đà Nẵng được xây dựng cách đây nhiều năm. Hiện những hồ này đã bị xuống cấp.
UBND thành phố Đà Nẵng vừa có văn bản kiến nghị Bộ Xây dựng sửa chữa tất cả các hồ chứa thuỷ lợi trên địa bàn thành phố theo tiêu chuẩn chống lũ mới.

Theo báo cáo của đoàn kiểm tra mới đây của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hầu hết các hồ đập thuỷ lợi được xây dựng cách đây nhiều năm, do nguồn vốn đầu tư có hạn, năng lực thiết kế, kỹ thuật thi công hạn chế và thiếu kinh phí duy tu, bảo dưỡng thường xuyên nên nhiều hồ bị xuống cấp, dễ gây mất an toàn đặc biệt trước tình hình mưa, lũ lớn vượt tần suất thiết kế do biến đổi khí hậu.

Hiện Đà Nẵng có 15 hồ đập thủy lợi (có dung tích dưới 3 triệu m3 và chiều cao đập dưới 15m), trong đó có 3 hồ bị hư hỏng, không bảo đảm an toàn, gồm hồ Tân An và Trường Loan (xã Hòa Nhơn), hồ Hóc Khế (xã Hoà Phong). Nếu xảy ra sự cố sẽ ảnh hưởng đến đời sống của 5400 người dân vùng hạ lưu hồ đập.

UBND thành phố Đà Nẵng cũng đã yêu cầu UBND huyện Hòa Vang và các đơn vị quản lý hồ chứa tổ chức sửa chữa các công trình trên trước mùa mưa bão năm 2012 nhằm đảo bảo an toàn cho công trình, tài sản và nhân dân trong khu vực.

Nguồn UBND Đà Nẵng


Sự kiện