Thứ Hai | 12/11/2012 14:45

Cổ phiếu bất động sản tăng mạnh, HNX-Index tăng 1,8%

SCR, VCG, DIG, NTL cùng tăng trần. Giao dịch SHB chiếm 1/4 lượng khớp lệnh toàn sàn Hà Nội.
Thị trường chứng khoán tiếp tục tăng trong phiên giao dịch đầu tuần, ngày 12/11. VN-Index tăng 0,49% lên 388,62 điểm. Giá trị giao dịch 527 tỷ đồng, tăng 65% so với phiên cuối tuần trước.

HNX-Index tăng 1,82% lên 52,52 điểm, mức cao nhất trong phiên. Giá trị giao dịch 256 tỷ đồng, tăng 80% so với phiên trước. Toàn thị trường có hơn 300 mã tăng giá, trong đó 130 mã tăng trần.

Cổ phiếu trên sàn Hà Nội tăng mạnh trong phiên chiều với lực cầu được cải thiện. Các cổ phiếu bất động sản như Sacomreal, Vinaconex đóng cửa còn dư mua giá trần. Ngoài ra, hàng loạt cổ phiếu bất động sản trên sàn thành phố Hồ Chí Minh như Licogi, Nhà Từ Liêm cũng đều tăng trần. Bên cạnh đó, các cổ phiếu nhóm chứng khoán cũng có phiên tăng mạnh.

Về phía ngành ngân hàng, cổ phiếu SHB tăng trần với lượng khớp lệnh gần 10 triệu đơn vị, bằng ¼ tổng khối lượng giao dịch toàn sàn Hà Nội. Cuối tuần trước, ngân hàng SHB đã công bố kết quả kinh doanh quý III với số lỗ 1.700 tỷ đồng, chủ yếu do trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu tại ngân hàng Habubank sau khi sáp nhập.

Các cổ phiếu ngân hàng khác như Eximbank, Navibank, MB tuy không tăng giá mạnh nhưng cũng có giao dịch hàng triệu đơn vị, góp phần làm tăng thanh khoản chung toàn thị trường.

Thị trường tăng điểm phiên đầu tuần trong bối cảnh giá xăng vừa giảm 500 đồng/lít chiều qua. Trong phiên trả lời chất vấn Quốc hội sáng nay, Bộ trưởng Bộ công thương Vũ Huy Hoàng thừa nhận có nhiều vấn đề trong quản lý xăng dầu, còn để xảy ra tình trạng diễn biến giá cả thất thường.

Nguồn Khampha


Sự kiện