Thứ Hai | 08/05/2017 08:00

Cơ hội tiếp cận và phát triển bền vững năng lượng Việt Nam

Năng lượng tái tạo là hướng phát triển mới và hiệu quả cho ngành năng lượng Việt Nam và cũng góp phần vào việc giảm lượng carbon thải vào môi trường.

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam là một trong các quốc gia dẫn đầu trong việc phát triển năng lượng, với các cơ chế pháp lý khuyến khích phát triển phù hợp. Nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, khoảng 60.000 MW năm 2020 và lên đến 29.500 MW đến năm 2030, trong khi chi phí cho năng lượng tái tạo cũng dần dần cắt giảm. Tất cả tạo điều kiện phát triển thuận lợi cho ngành năng lượng tái tạo và tiết kiệm năng lượng tại thị trường Việt Nam. 

Theo ông Đỗ Hữu Hào, Chủ tịch Hội Khoa học Công nghệ Sử dụng Năng lượng Tiết kiệm và Hiệu quả Việt Nam (VECEA): “Cùng với sự phát triển năng lượng truyền thống như than và dầu mỏ, năng lượng tái tạo là hướng phát triển mới và hiệu quả cho ngành năng lượng Việt Nam và cũng góp phần vào việc giảm lượng carbon thải vào môi trường.”

Nhằm hướng đến việc phát triển bền vững năng lượng Việt, VECEA, Trung tâm Tiết kiệm Năng lượng Hồ Chí Minh (ECC-HCM), EVBN và Hội Tự Động Hóa Việt Nam (VAA) sẽ tiếp tục đồng hành cùng Triển lãm quốc tế hàng đầu về ngành Tiết kiệm Năng lượng và Năng lượng Tái tạo tại Việt Nam – RE & EE Vietnam 2017.

Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10 tháng 11 năm nay tại SECC, 799 Nguyễn Văn Linh, Hồ Chí Minh. Dự tính, số lượng nhà trưng bày năm nay sẽ tăng thêm 30% so với năm ngoái.

Co hoi tiep can va phat trien ben vung nang luong Viet Nam
RE & EE Vietnam 2016

Tại triển lãm năm nay, doanh nghiệp có thể tiếp cận với hàng loạt các công nghệ, thiết bị, sản phẩm và giải pháp trong ngành tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng sinh khối và năng lượng nước. 

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, giao lưu và học tập kinh nghiệm quản lý kinh doanh và phát triển ngành năng lượng tái tạo từ các doanh nghiệp trên thế giới. Doanh nghiệp cũng có thể tham gia vào các chương trình Hội thảo kỹ thuật với nhiều chủ đề cập nhật thông tin hoạt động trong ngành và giới thiệu các sản phẩm mới hiện nay.

“Triển lãm sẽ đi cùng tiến trình phát triển ngành năng lượng Việt Nam và giúp kết nối doanh nghiệp trong nước với doanh nghiệp quốc tế, nhằm cập nhật thông tin công nghệ trong ngành, đặc biệt là ngành năng lượng mặt trời và năng lượng gió”, bà Eliane van Doorn, Giám đốc Phát triển khu vực Đông Nam Á, Công ty UBM Asia, đơn vị tổ chức triển lãm RE & EE Vietnam 2017, cho biết.

Triển lãm năm nay sẽ tiếp tục đồng diễn ra với Triển lãm Quốc tế Hàng đầu về ngành Cấp thoát nước, Công nghệ lọc nước và Xử lý nước thải tại Việt Nam – VIETWATER 2017, với sự tham gia của hơn 450 doanh nghiệp đến từ 38 quốc gia, và sẽ mang lại nhiều cơ hội kết nối, giao lưu, và gặp gỡ cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước.  

-----------------------------------

Để biết thêm thông tin chi tiết về triển lãm, vui lòng truy cập www.renergyvietnam.com  hoặc liên hệ:

- VP Hồ Chí Minh: ĐT: +84 8 5401 2718

- VP Hà Nội: ĐT: +84 4 6294 3860