Thứ Sáu | 22/02/2013 09:28

Chứng khoán tăng mạnh sau khi tin đồn bị bác bỏ

Hôm qua, thị trường đã lao dốc khi có tin đồn Chủ tịch BIDV bị bắt nhưng tin đồn này sau đó đã bị bác bỏ.
Thị trường chứng khoán đảo chiều tăng trở lại sau khi những tin đồn thất thiệt ngày hôm qua đã chính thức bị bác bỏ. Trao đổi với chúng tôi sáng nay, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch BIDV cho biết, ông đang lên máy bay đi công tác Nghệ An.

9h25', VN-Index và HNX-Index cùng tăng hơn 2%. Các cổ phiếu hôm qua bị chất bán giá sàn thì sáng nay đồng loạt tăng mạnh.

Nhóm VN30 hiện không có mã nào giảm giá và có 28 mã tăng giá, trong đó HSG tăng trần. Bên sàn Hà Nội, nhóm HNX30 có 25 mã tăng.

Cổ phiếu nhóm bất động sản đồng loạt tăng trở lại. NBB, KBC, HQC, PTL nhanh chóng tăng trần. VID tăng trần với dư mua hơn 700 nghìn cổ phiếu.

SCR lên sát giá trần, giao dịch hơn 2 triệu cổ phiếu. SHB tăng gần 7%, giao dịch hơn 6 triệu cổ phiếu.

PVX tuy cũng tăng giá trở lại nhưng mức tăng chỉ 100 đồng. Hôm qua, PVX công bố lỗ 676 tỷ đồng quý IV/2012 và lỗ 1.222 tỷ đồng cả năm.

Phiên giao dịch hôm qua, ngày 21/2, thị trường chứng khoán giảm mạnh khi cổ phiếu bị đồng loạt bán tháo. Toàn thị trường có 420 mã giảm giá, và 1/3 số đó là giảm sàn. VN-Index mất 18 điểm, giảm mạnh nhất 6 tháng và HNX-Index giảm 5,3%, lớn nhất 2 năm qua. Vốn hóa thị trường bốc hơi 33.800 tỷ đồng.

Thị trường giảm mạnh sau khi có tin đồn ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) bị bắt. Tuy nhiên, ngay cuối giờ chiều, ông Trần Bắc Hà đã lên tiếng bác bỏ tin đồn này và cho biết, vụ việc đang được giao cho cơ quan công an điều tra làm rõ.

Nguồn Khampha


Sự kiện