Thứ Sáu | 04/05/2012 12:13

Chưa có chủ trương áp giá điện riêng cho sản xuất sắt thép, xi măng

Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cũng khẳng định Chính phủ và liên bộ Tài chính - Công thương chưa có chủ trương tăng giá điện ở thời điểm này.
Thông tin trên do ông Đinh Thế Phúc, Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực (Bộ Công thương) cho biết trong bài phỏng vấn đăng trên Báo Đầu tư ngày 4/5.

Theo ông Phúc, Chính phủ, Bộ Công thương và Bộ Tài chính chưa có chủ trương tăng giá điện ở thời điểm này. Việc tăng giá điện sẽ được cân nhắc ở thời điểm thích hợp, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và an sinh xã hội và phù hợp với Quyết định 24/2011/QĐ-TTg (Quyết định 24) của Thủ tướng Chính phủ. Theo đó, việc điều chỉnh giá điện chỉ thực hiện khi các biến động xã hội đáp ứng điều kiện của Quyết định 24.

"Chính vì chưa có phương án điều chỉnh giá điện, nên không có việc áp cơ chế giá điện riêng cho sản xuất sắt thép, xi măng", ông Phúc khẳng định.

Về vấn đề thả nổi giá điện đang cơ sự khác biệt khi Bộ Tài chính đề nghị giá bán lẻ điện do Thủ tướng phê duyệt còn Bộ Công thương đề nghị thả nổi, ông Phúc cho biết, hai dự thảo luật này sẽ được trình Quốc hội xin ý kiến và Quốc hội sẽ quyết định quản lý giá điện theo hướng nào.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện