Thứ Tư | 19/12/2012 16:50

Chủ tịch Thiên Minh: Tập đoàn sẽ tập trung phát triển khách sạn 3-4 sao

Trong thời gian tới Thiên Minh vẫn phát triển khách sạn 4 sao với thương hiệu Victoria và lập thương hiệu khác cho chuỗi khách sạn 3 sao.
Tập đoàn Thiên Minh vừa mua lại chuỗi khách sạn Victoria từ Tập đoàn EEM Victoria Limited và trong thời gian tới Tập đoàn tập trung phát triển phân khúc khách sạn 3-4 sao. Đầu tư chứng khoán đã có cuộc phỏng vấn với ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Minh về định hướng phát triển của Tập đoàn.

Về lý do chọn phân khúc này thay vì khách sạn hạng sang 5 sao, ông Trần Trọng Kiên cho biết có 2 lý do. Thứ nhất, phân khúc này có tiềm năng phát triển tốt, ngoài lượng khách du lịch quốc tế (trên 6 triệu lượt/năm), mà phần nhiều sử dụng khách sạn 3 - 4 sao, thì hàng năm có khoảng 32 triệu lượt người Việt Nam đi du lịch trong nước.

Thứ hai là vì sự cạnh tranh ở phân khúc 5 sao khá mạnh và vẫn là sân chơi với thế mạnh của các tập đoàn quốc tế. Ở một số địa phương như Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, phân khúc này đang đối mặt với khả năng bội cung

Ngoài ra, kinh doanh khách sạn đang khó khăn, quỹ đầu tư nước ngoài đã thoái vốn khỏi khách sạn 5 sao, nhưng Thiên Minh vẫn rất háo hức tham gia vào các vụ chuyển nhượng dự án khách sạn. Theo ông Kiên , việc một số nhà đầu tư nước ngoài rút vốn hoặc không mở rộng thêm thị trường là cơ hội cho các nhà đầu tư Việt Nam, cũng như nhà đầu nước ngoài khác có tiềm lực tài chính mạnh, có đội ngũ quản lý và chuyên gia về khách sạn mạnh mua lại và quản lý các khách sạn đang hoạt động.

Về chiến lược phát triển trong thời gian tới của Thiên Minh, ông Kiên cho biết, phân khúc 4 sao, Thiên Minh sẽ tiếp tục phát triển thương hiệu Victoria tại thị trường Việt Nam với nhiều dự án tập trung ở những địa điểm trung tâm du lịch và kinh tế. Còn ở phân khúc 3 sao, công sẽ tổng hợp các khách sạn 3 sao hiện có của công ty dưới thương hiệu mới, song song với việc đầu tư mở rộng và phát triển các khách sạn 3 sao mới dưới thương hiệu này.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện