Thứ Ba | 30/07/2013 12:03

Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang là Tổng giám đốc Masan Group

Trong kế hoạch thay đổi nhân sự cấp cao, Masan Group thành lập Masan Consumer Ventures để đầu tư vào ngành hàng tiêu dùng nội địa.
Công ty cổ phần tập đoàn Ma San (Masan Group, mã MSN) trong thông cáo báo chí ngày hôm nay, 30/7, thông báo về những thay đổi trong Đội ngũ quản lý cao cấp để tập trung vào giai đoạn đổi mới tiếp theo.

Theo kế hoạch này, ông Madhur Maini, Tổng giám đốc điều hành của Masan Group trong 5 năm qua, sẽ đảm nhận Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Masan Consumer Holdings (“MCH”) và Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Masan Resources, đồng thời vẫn giữ vị trí là thành viên Hội đồng Quản trị của Masan Group.

Như vậy, Masan Group sẽ bao gồm Masan Consumer Holdings, Masan Resources - đơn vị quản lý dự án Núi Pháo cũng như sở hữu cổ phần tại Techcombank.

Sau khi được thành lập, MCH sẽ sở hữu cổ phần của hai công ty con là Masan Consumer and Masan Consumer Ventures, công ty mới sẽ được thành lập và được sở hữu 100% bởi MCH. Ông Madhur sẽ chỉ đạo việc thành lập và phát triển của MCH với tầm nhìn là xây dựng nền tảng ngành hàng tiêu dùng.

Trao đổi thêm với đại diện Masan Group, Masan Consumer sẽ sở hữu các thương hiệu đã thành công như nước mắm, nước tương Chinsu, mì ăn liền Omachi, nước khoáng Vĩnh Hảo, Vinacafé Biên Hòa... Trong khi đó, Masan Consumer Ventures sẽ sở hữu Cám Con Cò và Masan Beer khi thương vụ thành công.

Đồng thời, Tiến sĩ Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Masan Group sẽ tạm thời giữ vị trí Tổng giám đốc Điều hành của Masan Group và sẽ điều hành hoạt động hằng ngày của Tập đoàn.

Masan Group cũng bổ nhiệm hai phó Tổng giám đốc điều hành là ông Trương Công Thắng và ông Michael Hưng Nguyễn. Như vậy, Ban điều hành mới của Masan Group bao gồm Tổng giám đốc Nguyễn Đăng Quang, 3 phó Tổng giám đốc Nguyễn Thiều Nam, Trương Công Thắng và Michael Hưng Nguyễn.

Việc bổ nhiệm và thay đổi Hội đồng Quản trị và Ban Điều hành sẽ được thực hiện sau khi có các chấp thuận cần thiết.

Trương Công Thắng là Tổng Giám đốc và thành viên Hội đồng quản trị của Masan Consumer. Trước khi gia nhập Masan Consumer, ông Thắng làm việc 6 năm tại Procter & Gamble Việt Nam ở vị trí Giám đốc Tiếp thị.Ông Thắng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Michael H. Nguyễn chủ yếu phụ trách phát triển nền tảng giao dịch và thực thi của Masan Group để hỗ trợ cho các công ty con và cho sự tăng trưởng của công ty trong các lĩnh vực mới. Michael có vai trò như "Tham mưu trưởng" cho Tổng Giám đốc trong hoạt động thực thi chuyển đổi Masan từ một công ty thực phẩm thành một Tập đoàn. Michael tham gia huy động 1,5 tỷ USD vốn đầu tư cho công ty.Trước khi gia nhập Masan Group, Michael làm việc tại JP Morgan tại Việt Nam và làm việc trong lĩnh vực M&A, thị trường vốn và các giao dịch tư nhân hóa. Trước khi đến Việt Nam, Michael làm việc tại JP Morgan ở New York.Michael tốt nghiệp Đại học Harvard với bằng cử nhân Xã hội học.
Nguồn: Masan Group

Nguồn Dân Việt


Sự kiện