Thạch Ngọc

 
Thứ Hai | 30/10/2017 15:19

CEO Đinh Văn Lộc – thách thức của người tiên phong

Là một diễn giả có tiếng với hàng ngàn học viên khắp Nam Bắc, đưa ra thị trường hàng loạt công cụ marketing đột phá.

CEO Đinh Văn Lộc được ghi nhận là một trong những người tiên phong trong ngành đào tạo internet marketing Việt Nam. Tuy nhiên những người “mở đường” lúc nào cũng gặp nhiều thách thức.

Bỏ học làm kinh doanh

CEO Đinh Văn Lộc sinh ra tại quê lúa Thái Bình, năm 13 tuổi anh cùng cha mẹ lên Hà Nội sinh sống. Anh đam mê kinh doanh và kiếm tiền từ nhỏ, vì vậy ngay từ những năm học phổ thông, ngoài giờ học anh thường tranh thủ đi làm thêm.  Thời điểm đó, máy tính và internet còn khá xa lạ với người dân Việt Nam, tuy nhiên anh Lộc lại được tiếp cận sớm hơn do nhận làm thêm công việc tại cửa hàng internet. Thế giới rộng lớn trong thế giới mạng đã nhanh chóng tạo lực hút mãnh liệt đối với anh.

Năm 1995, khi tốt nghiệp phổ thông, anh đỗ vào một trường cao đẳng kỹ thuật. Tuy nhiên, ngay trong năm đầu tiên học tại đó, anh cảm thấy mình không phù hợp với ngành nghề chuyên môn được học. Internet và kinh doanh vẫn luôn là đam mê thôi thúc anh.

“Lúc đó trăn trở lắm, giờ tiếp tục học giống như bạn bè cùng trang lứa hay liều theo đuổi đam mê của mình. Nhưng rồi đam mê chiến thắng nên mình quyết định nghỉ học. Nhưng cũng phải mất 5 năm để tích luỹ được số vốn đầu tiên.” Anh Lộc nhớ lại. 

CEO Dinh Van Loc – thach thuc cua nguoi tien phong
CEO Đinh Văn Lộc – Chủ tịch Công ty CP Onnet

Năm 2001, anh kết hợp cùng một người bạn mở quán cafe internet tại Ngọc Khánh, Hà Nội. Có lẽ anh có duyên kinh doanh nên chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động, quán của anh nhanh chóng đông khách. Cũng từ việc mở cửa hàng này, anh bắt đầu nắm bắt được nhu cầu của khách hàng, từ sửa chữa phần cứng, làm website, xây dựng phần mềm. Có thời gian trên internet, anh bắt đầu nghiên cứu về các lĩnh vực tiềm năng đó. Anh mày mò đọc sách, tự học sửa chữa phần cứng rồi tập làm website.

Đến bờ vực phá sản

Năm 2004, khi thấy cơ hội đã chín muồi, anh và người bạn của mình quyết định thành lập Công ty CP Thương mại Dịch vụ Tân An Phúc chuyên về website, thiết kế đồ hoạ. Có thể nói, công ty anh là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực này tại khu vực phía Bắc nên anh thu hút được một lượng khách hàng rất lớn.

“Thời gian đó, kinh doanh rất tốt nhưng đến giai đoạn 2007 – 2009, mình gặp vấn đề về khủng hoảng nhân sự. Những người gắn bó với mình lâu nay họ tự tách ra làm riêng và quay ngược lại cạnh tranh với mình. Năm 2009, gần như nhân viên của mình bị lôi kéo hết sang các doanh nghiệp đối thủ, doanh nghiệp đến bờ vực phá sản.”

10 năm làm kinh doanh, mặc dù nhiều vất vả nhưng dường như anh nắm được trong tay xu hướng thị trường, dự đoán được từng bước đi của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cú shock lần này lại nằm ngoài dự đoán của anh, anh trở về tay trắng.

CEO Dinh Van Loc – thach thuc cua nguoi tien phong
CEO Đinh Văn Lộc cùng các học viên của mình trong một buổi chia sẻ về internet marketing

“Tôi bị mất phương hướng một thời gian, cảm giác thất vọng về chính bản thân mình. Vì vậy, sau khi lấy lại cân bằng, tôi quyết định ngừng việc kinh doanh, ngừng kiếm tiền để sang Singapore học về internet marketing”

Mặc dù bắt đầu học lại khi đã ngoài 30 nhưng anh lại nỗ lực và chăm chỉ hơn. Tại Singapore anh Lộc may mắn được gặp những người thầy cũng là diễn giả hàng đầu thế giới như Tony Robbins , Blair Singer…Quá trình học tập không ngừng đã giúp cho tư duy của anh được mở rộng ra, cơ duyên gặp gỡ những người thành công khiến cho anh gần có cái nhìn hoàn toàn mới lạ. Anh như được bước sang một trang mới trong cuộc đời mình.

“Gặp gỡ các bậc thầy về marketing đã cho mình thấy là mình quá vội vàng khi xây dựng doanh nghiệp, bởi vì cần phải phát triển bản thân, bổ sung các kỹ năng quản lý quan trọng, và phải xây dựng được thương hiệu cá nhân trước khi làm chủ.”

Khẳng định vị thế người dẫn đầu

“Ngay khi trở về Việt Nam, mình quyết định xây dựng lại sự nghiệp từ đầu. Thay vì việc bo bo kiếm tiền như trước đây, mình xác định mình phải mang lại được giá trị cho cộng đồng, giúp người khác thành công thì mình mới có thể thành công, giúp người khác giàu thì mình mới có thể giàu. Khi mình có cả cộng đồng chung tay thì sự thành công của mình mới có thể bền vững.”

CEO Đinh Văn Lộc thành lập công ty CP Onnet đầu năm 2012, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam chuyên về đào tạo, làm các dịch vụ về marketing online. Anh xây dựng doanh nghiệp bài bản, đón đầu các xu hướng và giúp đỡ nhiều người bán hàng thành công. Từ một người ngại giao tiếp trước đây, CEO Đinh Văn Lộc trở thành một diễn giả, người bán hàng thông minh và dí dỏm.

Sau 6 năm thành lập, Onnet đã đào tạo được khoảng 100.000 người về Marketing online. Riêng CEO Đinh Văn Lộc đã đứng sân khấu hơn 600 buổi từ Bắc vào Nam với hàng ngàn học viên tham gia.

Ngày 30 tháng 9 vừa qua, CEO Đinh văn Lộc đã đến Thái Lan theo lời mời của Ultimate Success Partner – Đối tác tổ chức sự kiện lớn tại Thái Lan. Tại đây anh đã huấn luyện trước 1000 nhà kinh doanh, doanh nhân về Affilliate Marketing – Kiếm tiền từ thụ động với Tiếp thị liên kết.  Anh còn là khách mời của nhiều sự kiện lớn tại Nhật, DuBai và Úc trong thời gian sắp tới.

CEO Dinh Van Loc – thach thuc cua nguoi tien phong
CEO Đinh Văn Lộc tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công (Chương trình do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Hoàng Gia Media Group và tập đoàn Novaland thực hiện.)

Gần đây, khi tham gia chương trình CEO – Chìa khoá thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam, anh cũng đã chia sẻ con đường lập nghiệp không ít khó khăn của mình. Các chuyên gia trong chương trình đánh giá cao tư duy và sự nhạy bén trong kinh doanh của CEO Đinh Văn Lộc. Các chuyên gia cho rằng: nếu tiếp tục duy trì được phong độ hiện nay, anh có thể sẽ trở thành một trong những triệu phú internet marketing có sức ảnh hưởng trong cộng đồng doanh nghiệp Việt.