Thứ Năm | 06/09/2012 15:15

BVH giảm sàn, VN-Index xuống 393 điểm

SBT và cổ phiếu ngành than tăng giá, đi ngược lại thị trường. HNX-Index giảm 1%, thanh khoản 2 sàn giảm 20% so với phiên trước.
Thị trường chứng khoán tiếp tục mất điểm trong phiên giao dịch ngày 6/9 khi hầu hết cổ phiếu trên 2 sàn giảm giá. VN-Index đóng cửa tại 393,4 điểm, giảm 5,5 điểm so với phiên trước. HNX-Index giảm 0,6 điểm xuống 60,32 điểm.

Thông tin về việc Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và thị trường chứng khoán không giúp tâm lý nhà đầu tư cải thiện.

Tổng giá trị giao dịch 2 sàn đạt gần 760 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận chiếm tới 25%. So với phiên giao dịch hôm qua, thanh khoản hôm nay giảm hơn 20%, cho thấy sức mua vẫn ở mức thấp.

Điểm sáng của thị trường hôm nay là các cổ phiếu ngành than như than Cao Sơn, than Hà Tu, than Cọc Sáu. Các cổ phiếu này đồng loạt tăng trần sau khi Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ xem xét giảm thuế xuất khẩu than từ 20% xuống còn 10%.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương còn kiến nghị cho phép tăng giá bán than cho ngành điện bởi giá bán hiện nay chỉ bằng 65% giá thành sản xuất, dẫn đến việc tập đoàn than khoáng sản Việt Nam mỗi năm phải bù lỗ 8.000 tỷ đồng.

Nếu những đề xuất này được Chính phủ chấp thuận, kết quả kinh doanh các doanh nghiệp ngành than sẽ được cải thiện trong thời gian tới.

Ngoài các cổ phiếu ngành than, các cổ phiếu khác trên thị trường hầu hết giảm giá, đặc biệt là nhóm cổ phiếu khoáng sản sau khi nhóm cổ phiếu này đã có chuỗi tăng mạnh thời gian qua.

Các cổ phiếu vốn hóa lớn cũng giảm nhưng mức giảm không lớn, riêng cổ phiếu của Tập đoàn Bảo Việt giảm sàn. Trong khi đó, cổ phiếu mía đường Bourbon Tây Ninh tiếp tục tăng giá, ngược lại xu hướng chung thị trường.

Nguồn Khampha


Sự kiện