Thứ Ba | 12/06/2012 11:56

Bluechips giảm giá, VN-Index xuống sát 431 điểm

CTG và VCG tiếp tục tăng giá trong khi PVX giảm. HNX-Index giảm 0,86%.
Đóng cửa phiên sáng 12/6, VN-Index giảm 0,33% xuống 431,1 điểm. HNX-Index giảm 0,86% xuống 75,15 điểm. Tổng giá trị giao dịch trên 2 sàn đạt 762 tỷ đồng. Đây là phiên thứ 3 VN-Index giảm điểm nhưng chỉ số này vẫn giữ được mức trên 430 điểm.

Cổ phiếu Sacombank STB tiếp tục có phiên khớp lệnh khối lượng lớn với gần 2 triệu đơn vị được chuyển nhượng, đóng cửa tại giá tham chiếu. Hôm qua, khối ngoại bán ròng gần 59 tỷ đồng STB sau khi cổ phiếu này bị điều chỉnh giảm tỷ trọng trong danh mục của Vietnam ETF.

3 cổ phiếu tăng mạnh phiên hôm qua là Vietinbank CTG, Tổng công ty Vinaconex VCG và Tổng công ty xây lắp dầu khí Việt Nam PVX. Phiên hôm nay, chỉ còn CTG và VCG tăng giá trong khi PVX giảm nhẹ. Cả 3 cổ phiếu này vẫn được khối ngoại mua vào nhưng khối lượng không lớn bằng hôm qua.

Cổ phiếu bất động sản Bưu Điện PTC khớp lệnh đột biến 1,3 triệu cổ phiếu, cao nhất 8 tháng qua. Cuối phiên, mã này vẫn có dư mua giá trần và là phiên tăng trần thứ 6 liên tiếp. TNT, THG còn dư mua giá trần trong khi HQC, SBS là các mã đóng cửa tại giá sàn.

Thị trường giảm trong bối cảnh chứng khoán Mỹ và chứng khoán châu Á cùng mất điểm trước những nghi ngờ về gói giải cứu Tây Ban Nha. Bên cạnh đó là những thông tin về việc tăng lãi suất tiền gửi dài hạn của các ngân hàng trong nước.

Trong phiên thảo luận sáng nay, đa số đại biểu Quốc hội đồng tình việc giảm 30% thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) năm 2012 với các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nguồn DVT


Sự kiện