Thứ Sáu | 04/01/2013 09:21

"Argentina có thể là một cánh cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Nam Mỹ"

Phó Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam khẳng định Argentina có thể là một đối tác đầu tư tiềm năng với Việt Nam.
Chiều ngày 3/1/2013, Cục Đầu tư nước ngoài - Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tiếp và làm việc với Đại sứ quán Cộng hòa Argentina tại Việt Nam về tiềm năng hợp tác đầu tư thương mại giữa hai quốc gia.

Ông Marcelo C.Cesa - Phó Đại sứ Cộng hòa Argentina tại Việt Nam đã giới thiệu tổng quan về các cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Argentina, các lĩnh vực phía Chính phủ Argentina đặc biệt khuyến khích đầu tư.

Ông Marcelo C.Cesa nhấn mạnh, Argentina có thể là một cánh cửa cho hàng Việt Nam vào thị trường Nam Mỹ, và là một đối tác đầu tư tiềm năng nếu Việt Nam biết khai thác hợp lý những điểm khác biệt và tương đồng trong cơ cấu kinh tế của hai nước. Với dân số 40,3 triệu người, Argentina có nhu cầu rất đa dạng về các loại hàng hóa, nhất là hàng dệt may, giày dép, hàng điện tử và điện lạnh.

Hai bên cùng thống nhất và mong muốn các cơ quan hữu quan của Chính phủ hai nước sớm ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về hợp tác đầu tư, thương mại giữa hai nước. Qua các thỏa thuận hợp tác được ký kết, sẽ tạo môi trường pháp lý ổn định, minh bạch và bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp cho doanh nghiệp, nhà đầu tư hai nước.

Hai bên cũng nhất trí cùng tăng cường thường xuyên hơn nữa cơ chế trao đổi thông tin đầu tư, thương mại giữa hai nước, đặc biệt là những thay đổi về chính sách, cơ hội đầu tư. Hai bên cũng gợi mở việc quảng bá thông tin tiềm năng đầu tư giữa hai nước qua việc tổ chức các hội thảo xúc tiến đầu tư thương mại giữa Việt Nam và Argentina.

Nguồn Khampha/FIA


Sự kiện