Thứ Hai | 29/10/2012 09:01

Ấn Độ có thể tăng gấp đôi thuế nhập khẩu đường trắng

Việc này nhằm khuyến khích các nhà máy đường trong nước sản xuất tăng giá trị sản phẩm.
Bộ trưởng Bộ Lương thực thực phẩm Ấn Độ cho biết, chính phủ Ấn Độ có thể sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với đường trắng lên 20% so với mức 10% hiện tại vào đầu tháng 11 nhằm khuyến khích sản xuất tăng giá trị sản phẩm.

Bên cạnh đó, cũng có nhiều kiến nghị rằng nước này nên bỏ mức thuế 10% đối với đường thô nhập khẩu đáp ứng nhu cầu đường nội địa.

Bộ Lương thực thực phẩm Ấn Độ sẽ thảo luận các vấn đề này với Bộ Nông nghiệp và Bộ Thương mại và mang quyết định trên ra Nội các để thảo luận trong 15 ngày.

Nhiều phân vùng trong ngành công nghiệp, đặc biệt các nhà máy tại phía nam và phía tây của quốc gia này ủng hộ nhập khẩu đường và yêu cầu giảm thuế đường thô nhập khẩu. Ngược lại, các nhà máy ép mía tại Uttar Pradesh, nơi dự kiến sẽ có vụ mía đường tốt, lại phản đối nhập khẩu do việc này có thể gây áp lực lên giá.

Bộ trưởng cho biết niên vụ 2012-13, sản lượng đường Ấn Độ dự kiến đạt khoảng 23,5 triệu tấn, giảm so với 26 triệu tấn sản xuất trong niên vụ trước. Niên vụ trước, tiêu dùng Ấn Độ đạt trên 22 triệu tấn đường và xuất khẩu ước tính đạt 3,5 triệu tấn.

Nguồn RTT News/ITPC


Sự kiện