Thứ Sáu | 28/09/2012 15:22

ACB, EIB và STB tăng giá, 2 sàn vẫn giảm điểm

Các cổ phiếu ngân hàng khác đều giảm. Cổ phiếu ngành than tăng giá sau tin giá bán than cho điện đã tăng 40% từ 15/9.
Thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống trong phiên giao dịch cuối tuần, khi hầu hết các cổ phiếu vốn hóa lớn đều giảm.

VN-Index giảm 0,2% xuống 392,57 điểm. Giá trị giao dịch 619 tỷ đồng, tăng 20% so với hôm qua, trong đó gần một nửa là giao dịch thỏa thuận.

HNX-Index giảm 0,77% xuống 55,47 điểm. Giá trị giao dịch 149 tỷ đồng, tăng 10% so với phiên trước.

Nhóm ngân hàng có sự phân hóa trong phiên hôm nay khi cổ phiếu ACB, Eximbank và Sacombank tăng giá trong khi cổ phiếu các ngân hàng còn lại đều giảm. Cổ phiếu Sacombank được giao dịch thỏa thuận 11,5 triệu đơn vị, giá trị 219 tỷ đồng, chiếm hơn 1/3 tổng giá trị giao dịch trên HSX.

Mới đây, tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody’s đã hạ xếp hạng năng lực tín dụng 8 ngân hàng của Việt Nam. Trong số các ngân hàng niêm yết trên thị trường chứng khoán, có Eximbank, Vietcombank và Navibank không bị hạ xếp hạng.

Ngoài ra, Moody’s còn hạ 1 bậc xếp hạng tín nhiệm của Việt nam vì cho rằng hệ thống ngân hàng Việt Nam đang chịu sức ép lớn do bùng nổ tăng trưởng tín dụng trong thời gian dài và việc thắt chặt chính sách.

Tuy nhiên, trước đó tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P đã nâng hạng hệ thống ngân hàng Việt nam sau các chính sách bình ổn kinh tế của Chính phủ.

Đi ngược lại thị trường hôm nay là cổ phiếu ngành than khi nhóm này đồng loạt tăng giá sau thông tin giá than bán cho điện đã tăng 40% từ 15/9.

Ngoài cổ phiếu ngành than, thị trường hầu hết giảm trong phiên hôm nay. Giao dịch tuy tăng so với các phiên trước nhưng chủ yếu do giao dịch thỏa thuận. Thanh khoản vẫn chưa thực sự được cải thiện.

Nguồn Khampha


Sự kiện