Thứ Sáu | 14/09/2012 15:11

2 chỉ số tăng gần 2%, VN-Index đóng cửa sát 399 điểm

Các cổ phiếu bất động sản, xây dựng và khoáng sản cùng tăng trần. Cổ phiếu VietinBank và Vietcombank tăng giá khi được khối ngoại mua vào.
Thị trường chứng khoán Việt Nam giao dịch khởi sắc phiên cuối tuần, chung đà tăng với chứng khoán thế giới. Đêm qua, thông tin Cục dự trữ liên bang Mỹ quyết định tung gói kích thích kinh tế QE3 đã đưa giá cổ phiếu, giá vàng, giá dầu thế giới tăng vọt.

VN-Index đóng cửa phiên cuối tuần tại 398,87 điểm, tăng 1,92% so với phiên trước. Giá trị giao dịch giảm nhẹ xuống 676 tỷ đồng. Trên thực tế, giao dịch khớp lệnh hôm nay lớn gấp rưỡi phiên trước nhưng do giao dịch thỏa thuận giảm nên tổng giá trị giao dịch giảm theo.

HNX-Index tăng 1,93% lên 59,23 điểm. Giá trị giao dịch 258 tỷ đồng, tăng hơn 40% so với hôm qua.

Toàn thị trường có gần 400 mã tăng giá, trong đó 150 mã đóng cửa tại giá trần. Các cổ phiếu ngành bất động sản, xây dựng và khoáng sản tăng mạnh nhất thị trường.

Các cổ phiếu ngành tài chính, ngân hàng cũng tăng giá nhưng chỉ có một số mã tăng mạnh do khối ngoại mua vào như VietinBank, VietcomBank. Bên cạnh đó, cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp.

Tâm lý nhà đầu tư trong 2 phiên gần đây có vẻ đã ổn định và có xu hướng lạc quan trở lại, thể hiện qua việc lực cầu xuất hiện nhiều hơn tại các vùng giá cao.

Bên cạnh những thông tin từ tình hình tài chính quốc tế, doanh nghiệp trong nước còn nhận thông tin hỗ trợ từ phía Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội khi Bộ này đề xuất chưa tăng lương tối thiểu do tình hình doanh nghiệp hiện đang rất khó khăn với chi phí đầu vào lẫn giải quyết đầu ra.

Tuy nhiên, việc chưa tăng lương tối thiểu sẽ khiến khả năng chi tiêu của người dân bị hạn chế trong bối cảnh các mặt hàng thiết yếu như lương thực, xăng dầu liên tục tăng giá.

Nguồn Khampha


Sự kiện