Ảnh: TL

 
Thứ Năm | 16/07/2020 16:00

Top 50 2019: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam

Với những thương vụ M&A vừa thực hiện, Vinamilk đã sẵn sàng cho việc triển khai và hoàn thành chiến lược đề ra.

Theo chia sẻ của Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), để tiếp bước nửa sau của kế hoạch 5 năm 2017-2021, Vinamilk đã nghiên cứu phát triển và hoàn thiện danh mục sản phẩm phong phú đa dạng, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của thị trường trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, với những thương vụ M&A vừa thực hiện, Vinamilk đã sẵn sàng cho việc triển khai và hoàn thành chiến lược đề ra.

Năm 2019, Vinamilk đã xây dựng nhiều dự án đầu tư. Cụ thể, khởi công giai đoạn 1 trang trại bò sữa tại Lào với quy mô diện tích 5.000 ha và đàn bò 24.000 con; tăng gấp đôi vốn đầu tư vào Driftwood Dairy Holding Corporation từ 10 triệu USD lên 20 triệu USD; hoàn tất mua 75% cổ phần của GTNFoods, qua đó tham gia điều hành Sữa Mộc Châu với quy mô đàn bò 25.000 con.

 

Năm ngoái, hoạt động sản xuất kinh doanh của Vinamilk tại các chi nhánh nước ngoài được cải thiện nhờ kết quả kinh doanh ấn tượng của Angkor Milk tại Campuchia với doanh thu tăng hơn 25% so với cùng kỳ. Nếu chỉ tính riêng doanh thu Angkor Milk bán cho bên thứ 3, con số này đã tăng trưởng trên 50% trong năm 2019.

Doanh thu của nhà máy Driftwood, công ty con của Vinamilk tại Mỹ, trong năm 2019 duy trì mức tăng trưởng ổn định. Năm qua, dù ngành sữa tại Mỹ gặp nhiều khó khăn, Driftwood vẫn đạt được tổng doanh thu 114 triệu USD, tương đương 2.645 tỉ đồng.

Mảng kinh doanh nội địa của Vinamilk trong năm 2019 đạt 47.555 tỉ đồng, tăng 6,3% so với cùng kỳ, chủ yếu nhờ tăng trưởng sản lượng dẫn dắt bởi một số dòng sản phẩm chủ lực với mức tăng 2 con số. Một số dòng sản phẩm cao cấp cũng ghi nhận mức tăng trưởng rất ấn tượng, cho thấy hướng đi phù hợp của Vinamilk trong chiến lược cao cấp hóa danh mục sản phẩm.

 

Vinamilk là một trong những đơn vị tiên phong tham gia Chương trình Sữa học đường Quốc gia. Tính đến cuối năm 2019, Vinamilk đã trúng thầu theo hình thức đấu thầu công khai tại 21 tỉnh thành trên cả nước, thực hiện Chương trình Sữa học đường.
Năm 2020, Công ty đặt kế hoạch doanh thu 59.600 tỉ đồng, tăng 5,7%; lợi nhuận sau thuế tương ứng 10.690 tỉ đồng, chỉ tăng 1% so với năm 2019. Vinamilk có kế hoạch bổ sung ngành nghề kinh doanh mới như sản xuất đường; dịch vụ phục vụ đồ uống (cà phê, giải khát); bán lẻ túi, hộp, thùng và các loại bao bì trong cửa hàng chuyên doanh