Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn Kido.

 
Minh Anh Thứ Hai | 20/07/2020 16:29

Dầu ăn trở thành "ngôi sao tăng trưởng" của Kido

Sau khi bán mảng bánh, Kido được biết đến với việc đầu tư mạnh cho mảng đông lạnh nhưng dầu ăn mới thật sự là cỗ máy kiếm tiền.

Trong cơ cấu doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2020 của Tập đoàn Kido đạt 3.683 tỉ đồng, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2019 chủ yếu là do tăng trưởng mạnh mẽ của ngành dầu. Doanh thu từ ngành dầu chiếm 81% doanh thu toàn Tập đoàn, ngành lạnh chiếm 18% và các ngành khác chiếm 1%.

Theo chia sẻ của Ban lãnh đạo Kido, tập đoàn sẽ tiếp tục phát triển ngành dầu và ngành kem, đa dạng hóa sản phẩm, chú trọng các sản phẩm cốt lõi và cao cấp có lợi nhuận cao. Theo chia sẻ của Kido, ngay khi đại dịch xảy ra, Kido đã phải đối mặt với sự biến động của giá cả nguyên vật liệu. Nhưng nhờ chủ động các biện pháp chuyển dịch hệ thống phân phối, rà soát và tối ưu hóa danh mục sản phẩm, tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cốt lõi và cao cấp… nên Kido vẫn có được kết quả kinh doanh tốt, nhất là mảng dầu ăn.

Chủ lực Vocarimex và Tường An

Hoạt động kinh doanh của Vocarimex (VOC) cũng chịu ảnh hưởng khi dịch bệnh khiến nhiều nhà hàng, khách sạn phải đóng cửa, VOC đã chủ động nhập hàng, tìm kiếm nhà cung cấp, đảm bảo nguồn cung nguyên vật liệu. Công ty này cũng theo dõi chặt chẽ giá dầu và hàng tồn kho, dự báo giá dầu… nhằm gia tăng sức cạnh tranh của mình. Song song đó, VOC cũng tập trung đẩy mạnh các dòng sản phẩm có lợi nhuận cao. Nhờ đó, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2020 của VOC đạt 1.373 tỉ đồng, tăng 3,96% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh VOC, Tường An cũng đã kịp thời chuyển dịch danh mục sản phẩm, tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp và cốt lõi, có lợi nhuận cao. Do đó, doanh thu thuần 6 tháng 2020 đạt 2.189 tỉ, vượt 28,12% so với cùng kỳ năm trước. Nhờ TAC rà soát và cắt giảm các chi phí không hiệu quả, lợi nhuận trước thuế đạt 84,8 tỉ đồng, tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái.Chi phí hoạt động 6 tháng đầu năm 2020 của Vocarimex giảm 17,4% so với năm trước do Công ty tiến hành kiểm soát chặt chẽ chi phí, gia tăng hiệu quả hoạt động kinh doanh và cải thiện việc thực hiện chỉ tiêu lợi nhuận. Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 33 tỉ đồng, tăng 114,41% và lợi nhuận trước thuế đạt 111 tỉ, tăng 11,86% so với cùng kỳ năm trước.

Thêm mô hình kinh doanh mới

Đến giai đoạn cả nước chuyển dịch sang trạng thái bình thường mới, nắm bắt được các xu hướng ăn vặt của giới trẻ và nhu cầu sử dụng các sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, Tập đoàn Kido đã cho ra mắt các sản phẩm mới để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Nhờ vậy, đối với ngành kem, doanh thu giảm nhưng chỉ 12%, đối với ngành dầu, doanh thu ngành dầu tăng vọt 23,5% so với cùng kỳ năm trước.

Đứng trước thực tế dịch bệnh ở Việt Nam được kiểm soát tốt và các hoạt động đang dần trở lại bình thường, Công ty chủ động gia tăng độ phủ của kênh phân phối, thực hiện các chương trình khuyến mãi để thu hút người dùng và đầu tư thêm cơ sở vật chất để tăng doanh số các quý tiếp theo.

Ảnh:
Ảnh: KDC

Theo chia sẻ của đai diên Ban lãnh đạo, Công ty đang mở rộng kênh phân phối, đồng thời thâm nhập vào các ngành hàng mới trong thời gian tới. Cụ thể, năm 2020 Tập đoàn KIDO thâm nhập vào ngành snacking, với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu sẽ được ra mắt vào quý III.2020 dưới tên thương hiệu Kingdom. Theo kế hoạch, ngành snacking sẽ có đóng góp tích cực vào doanh thu của Tập đoàn trong năm 2020.

Song song đó, Công ty tiếp tục tập trung phát triển các sản phẩm cao cấp đồng thời đầu tư, mở rộng qua các ngành hàng như sữa chua, sinh tố và đa dạng hóa sản phẩm để đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa ngày càng cao của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ, nhằm gia tăng thương hiệu và hiệu quả hoạt động của Công ty. Mục tiêu của công ty không chỉ dừng lại ở cung cấp các sản phẩm kem cho người tiêu dùng Việt Nam mà còn bắt đầu hướng ra thị trường quốc tế.