Để thành công trong ngành du lịch, đặc biệt là công viên giải trí tại thị trường Việt Nam, cần có nhiều yếu tố khác nhau.

 
Quỳnh Như Thứ Tư | 23/11/2022 15:30

"Chìa khoá" để lĩnh vực kinh doanh công viên giải trí phát triển dài hạn

Ông Darren McLean, Giám đốc Pico Play đã có những chia sẻ quan trọng trong lĩnh vực xây dựng công viên giải trí, địa điểm vui chơi.

Mới đây, Wehub Community và Savills Hotels đã hợp tác tổ chức Hội nghị chuyên đề về thị trường Bất động sản và nghỉ dưỡng - Meet The Experts (MTE) tại Hà Nội. Với hơn 20 diễn giả là những chuyên gia hàng đầu, hội nghị mang đến những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản -  khách sạn, các chủ đề thời thượng, thú vị.

Góp mặt tại chương trình, ông Darren McLean, Giám đốc của Pico Play đã có bài phát biểu về chủ đề kinh doanh công viên giải trí và 10 chìa khóa dẫn đến thành công ở thị trường Việt Nam.

Theo Giám đốc Pico Play, con người dành cả đời để tận hưởng, để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm những điều thú vị, những nơi vui chơi giải trí độc đáo cùng gia đình, bạn bè. Mặt khác, Việt Nam đang có sự tăng trưởng của tầng lớp trung lưu ở độ tuổi 25-35 tuổi, là đối tượng thật sự muốn được trải nghiệm những dịch vụ giải trí chất lượng cao và điều này sẽ giúp củng cố tăng trưởng dài hạn của ngành du lịch. Chính vì điều đó, đây sẽ là phân khúc thị trường có sự cạnh tranh mạnh mẽ bởi nhiều phân nhánh, nhiều thể loại. Tuy nhiên, có nhiều sự lựa chọn cũng sẽ khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm.

Ông Darren McLean cho biết, để thành công trong ngành du lịch, đặc biệt là công viên giải trí tại thị trường Việt Nam, cần có nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó, quan trọng nhất chính là 10 chìa khóa chiếm trọn insight của khách hàng:

Vì đây là thị phần chính, nhóm khách gia đình có xu hướng trải nghiệm cùng nhau và cũng mang lại nguồn thu lớn hơn so với khách lẻ.

Được chia sẻ nhiều tại các workshop, điều này là rất hữu ích khi du khách cảm thấy choáng ngợp tại điểm đến, khiến họ giữ tâm trạng tích cực trong suốt chuyến tham quan.

 3. Luôn nở nụ cười với khách hàng: Đó là một phần trong quá trình đào tạo dịch vụ khách hàng và nên được thực hiện trong tất cả các bộ phận.

    4. Kinh nghiệm vận hành của tổ chức: Tuyển dụng những nhà điều hành có kinh nghiệm, có chuyên môn cao, ứng dụng phần mềm quản lý một cách có hệ thống và an toàn.

    5. Tăng nguồn thu phụ: Doanh thu chính đến từ việc bán vé (chiếm 60-70%) nhưng thật ra lợi nhuận ròng là từ những dòng thu phụ, ví dụ như bán thực phẩm, đồ ăn nhanh, nước uống, sự kiện, hàng hóa,... Cần có kế hoạch ngay từ đầu và tăng dần các nguồn theo thời gian.

    6. Kích hoạt doanh thu về đêm: Cần kích hoạt vào buổi tối khi có thể tổ chức những chương trình (diễu hành, sự kiện, trình diễn nhạc nước, ánh sáng,..) để giữ khách hàng ở lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn.

    7. Tạo bầu không khí: Không chỉ dừng lại ở màn hình chiếu, nên có những chương trình giải trí trực tiếp, nhân vật trình diễn, nhạc nền,... để tạo bầu không khí, tạo cảm hứng thích thú cho du khách.

    8. Kế hoạch giai đoạn của địa điểm: Điều này quan trọng với sự phát triển bền vững của doanh nghiệp vì nó dựa vào không gian, thời gian, ngân sách, sản phẩm và dịch vụ cho các chuyến đi, các điểm đến trong tương lai. Cần có kế hoạch ngay từ đầu để giúp tăng doanh thu và thu hút khách hàng đến tham quan và quay trở lại.

    9. Giữ vững phong độ: Cuộc tham quan sẽ có ý nghĩa khi khách hàng cảm thấy dễ chịu, thoải mái trong suốt chuyến đi. Do đó cần có nhiều bóng râm, trạm dừng chân, hay lắp đặt máy quạt,... để khuyến khích du khách ở lại lâu hơn, tạo trải nghiệm tốt hơn.

    10. Ghi lại những kỉ niệm của du khách: Tối đa hóa trải nghiệm lưu giữ kỷ niệm của khách bằng khách giúp họ chụp ảnh hoặc xuất hiện trong khung hình của họ. Từ đó du khách có thể nhớ đến thương hiệu và giới thiệu cho bạn bè của mình.