Gieo hạt tài chính là một trong những bí quyết giúp bạn thu hút sự giàu có. Ảnh: Georgia Bankruptcy.

 
Nhật Lệ Thứ Bảy | 13/02/2021 20:31

Bí quyết đơn giản thu hút sự giàu có

Tại sao một số cá nhân dường như dễ dàng thu hút sự giàu có trong khi những người khác gần như đẩy lùi nó?

Tại sao một số cá nhân dường như dễ dàng thu hút sự giàu có trong khi những người khác gần như đẩy lùi nó?

Nếu bạn giống như hầu hết mọi người, bạn có thể có mục tiêu sống là đạt được sự độc lập về tài chính. Tuy nhiên, việc tìm kiếm con đường dẫn đến sự giàu có dường như khó nắm bắt. 

Trên thực tế, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn biết rằng có những bí quyết đơn giản nhưng lại giúp bạn thu hút tiền bạc và gia tăng sự giàu có của mình.

 Dưới đây là 7 bí quyết là trợ lực lớn có thể giúp bạn thực hiện mục tiêu tự do về tài chính của mình.

1. Tin rằng bạn xứng đáng được hạnh phúc

Một phần của việc thu hút sự giàu có đòi hỏi bạn phải tin rằng mình xứng đáng được hạnh phúc.  Bí mật để tạo ra hạnh phúc bắt đầu từ cách nhìn nhận bản thân của chúng ta.

Không có bước nào khác được đề cập ở đây có thể được thực hiện cho đến khi bạn thực sự tin rằng mình xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Để điều này xảy ra, bạn phải loại bỏ cảm giác tội lỗi và xấu hổ liên quan đến quá khứ.

Ảnh minh họa: CompleteWellbeing.
Ảnh minh họa: CompleteWellbeing.

2.Tập trung vào những gì bạn có ngay bây giờ

Nhiều người rơi vào bẫy của việc nghiền ngẫm lại những gì họ không có hoặc những gì họ đã mất. Dòng suy nghĩ không hiệu quả này bắt đầu vòng xoáy đi xuống của tiêu cực, là chất đẩy lùi các lực tích cực của hạnh phúc.

Thay vào đó, hãy tập trung vào tất cả những gì bạn đang có ở hiện tại. Điều bạn nên trân trọng là những gì bạn đang có ở hiện tại, cố gắng phát huy và làm mọi thứ bạn cảm thấy tốt nhất, bỏ qua sự tiêu cực của quá khứ, bởi chúng không thể nào quay lại.

3. “You can do it”

Bạn không thể thu hút sự giàu có hoặc những điều tích cực khác vào cuộc sống của mình khi không gian cảm xúc và nghiệp báo của bạn bị lấp đầy bởi những lời nói, “tôi không thể”.

Hãy chấm dứt những lời bào chữa cho những gì bạn không thể làm và bắt đầu sử dụng những từ  tôi có thể . Nói cách khác, “tôi có thể thu hút sự giàu có bởi vì tôi xứng đáng được hưởng hạnh phúc”.

Ảnh minh họa: Abode Stock.
Ảnh minh họa: Abode Stock.

4. Ghen tị

Ghen tị với người khác có nghĩa là bạn đang chiếm giữ tâm trí mình bằng một ảo ảnh. Chỉ vì ai đó đang lái một chiếc xe đắt tiền không có nghĩa là họ nhất thiết phải có tiền hoặc rằng họ giàu có. Hãy bỏ đi sự đố kị của bạn và nhường chỗ cho niềm vui.

Xóa năng lượng tiêu cực. Hãy đón nhận những điều đơn giản và tràn đầy bình yên cho bản thân.

5. Tôn trọng sức mạnh của đồng tiền

Tiền là sản phẩm phụ của sự chăm chỉ và lao động của bạn. Khi bạn không tôn trọng tiền bạc, đồng nghĩa bạn không tôn trọng chính mình. Tôn trọng tiền có nghĩa là sử dụng nó một cách có kế hoạch.

Tiền bạc, khi được quản lý đúng cách sẽ có sức mạnh để phát triển và chăm sóc bạn trong nhiều năm tới. Khi không được tôn trọng, nó sẽ teo tóp và ảnh hưởng tiêu cực đến tương lai của bạn. Cuối cùng, tôn trọng tiền có nghĩa là không sử dụng nó như một công cụ tạm thời để nâng cao lòng tự trọng thông qua việc chi tiêu không cần thiết.

Ảnh minh họa: ReikiInfiniteHealer.
Ảnh minh họa: ReikiInfiniteHealer.

6. Gieo hạt tài chính

Khi chúng ta trao tiền cho những người kém may mắn, chúng ta đang giúp tái tạo tinh thần cho con người. 

Hãy sử dụng khả năng thấu cảm của bạn để xác định ai đang cần và cách bạn có thể giúp họ. Một ví dụ có thể là đề nghị trả tiền mua hàng tạp hóa trong quầy thanh toán cho một gia đình đang gặp khó khăn trước mặt bạn. Nó cũng có thể có nghĩa là quyên góp thời gian của bạn, một hình thức kiếm tiền, cho tổ chức từ thiện yêu thích của bạn.

Khi bạn dành tình yêu thương chân thành và lòng trắc ẩn cho người khác, bạn tạo ra niềm hạnh phúc lớn hơn, đó là tiền thân của sự giàu có.

* Có thể bạn quan tâm 

►Bài học vượt qua khủng hoảng của CEO công ty khởi nghiệp Indonesia trị giá hàng tỉ USD

Nguồn Theo Psychcentral