Thứ Ba | 10/07/2012 07:41

Knight Frank: Dự án đã hoàn thành tại Hà Nội hấp dẫn người mua

Người mua nhà hiện nay chủ yếu là người có nhu cầu ở thực sự, đang tìm kiếm căn hộ giá từ 800 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng, diện tích 50-90m2.
Báo cáo mới nhất về thị trường bất động sản Hà Nội quý II/2012 của Knight Frank cho thấy, các căn hộ đã hoàn thành hoặc đang trong giai đoạn hoàn thành được người mua ưa chuộng nhất.

Theo báo cáo của Knight Frank, trái ngược với tình hình khó khăn của thị trường căn hộ bán tại Hà Nội trong quý I/2012 với lượng giao dịch ở mức thấp, thị trường quý II/2012 ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực ở hai phân khúc hạng trung và bình dân.

Để cải thiện tình hình bán hàng ảm đạm từ những quý trước và thu hút sự quan tâm của thị trường, các chủ đầu tư đang nỗ lực giảm giá bán bằng các gói giảm giá, khuyến mãi, cùng các ưu đãi cũng như khuyến khích người mua thanh toán trước tiến độ để được hưởng các mức chiết khấu tốt hơn.

Các dự án trên mức hạng trung và cao cấp tiếp tục giảm giá bán mạnh vào quý II/2012, ở mức 6 - 19%. Trái lại, tại một vài dự án, đặc biệt là ở phân khúc hạng trung tại khu vực phía Đông thành phố, giá bán lại tăng nhẹ.

Knight Frank cho rằng, người mua nhà hiện nay chủ yếu là người có nhu cầu ở thực sự, đang tìm kiếm các căn hộ trong mức giá từ 800 triệu đồng đến 2,5 tỷ đồng có diện tích trong khoảng 50 - 90m2. Tuy nhiên, các dự án cao cấp thuộc khu vực trung tâm và bốn quận trung tâm nội thành cũng vẫn tiếp tục có giao dịch.

Knight Frank kỳ vọng, số lượng giao dịch trong quý III/2012 sẽ tốt hơn quý II/2012. Cả người mua và chủ đầu tư đều hưởng lợi từ việc giảm lãi suất.

Nguồn VnMedia


Sự kiện