Thứ Năm | 18/07/2013 22:23

Khai thông tuyến vận tải quốc tế Cao Bằng-Bách Sắc

Xe Việt Nam được phép quá cảnh đến thành phố Bách Sắc, xe Trung Quốc sẽ được vào đến thành phố Cao Bằng để vận tải hành khách, vận tải hàng hóa.
Ngày 18/7, tại Cửa khẩu Hùng Quốc, huyện Trà Lĩnh, tỉnh Cao Bằng, Ủy ban Nhân dân tỉnh Cao Bằng, phối hợp với chính quyền thành phố Bách Sắc, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức lễ thông tuyến vận tải hành khách, hàng hóa quốc tế Cao Bằng (Việt Nam)-Bách Sắc (Trung Quốc).

Theo ông Nông Văn Hải, quyền Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Cao Bằng, hai địa phương xác định đây là tuyến đường quan trọng đối với sự hợp tác phát triển kinh tế giữa hai bên. Phía Trung Quốc coi đây là cánh cửa để thông thương với các nước trong khối ASEAN.

Vì vậy từ năm 2011 đến nay, hai bên đã tổ chức 7 cuộc hội đàm, bàn bạc để thống nhất những bất đồng. Theo biên bản ký kết, xe của phía Việt Nam được phép quá cảnh đến thành phố Bách Sắc, xe của Trung Quốc sẽ được vào đến thành phố Cao Bằng để vận tải hành khách, vận tải hàng hóa.

Tuyến vận tải hành khách, hàng hóa quốc tế Cao Bằng (Việt Nam)-Bách Sắc (Trung Quốc) được kỳ vọng tạo thuận lợi cho sự hợp tác giữa 2 tỉnh, thành phố, đẩy mạnh giao thương, du lịch, góp phần phát triển kinh tế-xã hội của 2 bên.

Sau lễ thông tuyến, phía Việt Nam có 2 xe chở khách đưa khoảng 40 khách du lịch đến thăm thành phố Bách Sắc, theo chương trình 2 ngày 1 đêm; phía Trung Quốc có 2 xe chở khách đưa 78 khách du lịch đến Cao Bằng./.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện