Ảnh: CNBC.

 
Thứ Bảy | 17/09/2022 22:23

Rò ri hình ảnh mẫu xe điện cao cấp của BYD

Trên Weibo đang rò rỉ hình ảnh mẫu xe điện cao cấp của BYD.

Các hình ảnh ít ỏi ban đầu cho thấy nhiều khả năng mẫu xe cao cấp của BYD sẽ là xe thể thao, với giá khoảng 2 triệu nhân dân tệ, tương đương 286.000 USD.

Thông tin này nhanh chóng được cộng đồng quan tâm vì trước đó ban điều hành BYD đã nhiều lần cho biết công ty sẽ tung ra một mẫu xe cao cấp trong thời gian tới.

Cụ thể hồi tháng 5/2021, ông Li Yunfei, Tổng giám đốc thương hiệu và bộ phận PR của BYD cho biết công ty sẽ công bố thương hiệu phụ cao cấp và logo của nó vào cuối năm nay. Đó có thể là một mẫu xe địa hình và xe thể thao.

Bức ảnh được rò rỉ được cho là mẫu xe điện cao cấp của BYD. Nguồn: CnEvpost.

Bức ảnh được rò rỉ được cho là mẫu xe điện cao cấp của BYD. Nguồn: CnEVpost.

Ông tiết lột rằng thương hiệu cao cấp sẽ sử dụng công nghệ ô tô tiên tiến của BYD và đại diện cho năng lực mạnh nhất của BYD về điện khí hóa và trí tuệ nhân tạo.

Theo kế hoạch sản phẩm của BYD vào thời điểm đó, phạm vi giá của thương hiệu cao cấp dự kiến ​​là 800.000 đến 1,5 triệu nhân dân tệ. Tháng 8/2021, BYD tiết lộ rằng mức khởi điểm của thương hiệu cao cấp của hãng tối thiểu là 1 triệu Nhân Dân tệ.

Các nhà phân thích cho rằng sự ra mắt của một mẫu xe thể thao và một mẫu xe địa hình hạng nặng được kỳ vọng sẽ giúp xây dựng hình ảnh thương hiệu của BYD trên thị trường cao cấp, mặc dù sự trợ giúp cho doanh số bán hàng ngắn hạn có thể bị hạn chế.

BYD hiện đang nhắm mục tiêu vào thị trường xe năng lượng mới (NEV) giá cả phải chăng và đã trở thành người chơi lớn nhất trong phân khúc đó ở Trung Quốc. Đồng thời, công ty cũng đang gia nhập thị trường với giá bán cao hơn thông qua các mẫu xe Tang, Han, Seal.

Công ty đã bán được 174.915 xe trong tháng 8/2022, tháng cao kỷ lục thứ sáu liên tiếp, theo thông báo của Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Doanh số NEV tích lũy của BYD là 978.795 trong 8 tháng qua, tăng 377,3% so với 205.071 chiếc trong cùng kỳ năm ngoái.

Nguồn CnEVpost