Bảo Trung Thứ Bảy | 18/09/2021 11:14

Lucid Air là xe điện đầu tiên đi được 520 dặm

Quãng đường đi được của chiếc xe này dài hơn tận 100 dặm so với xe điện của Tesla.
 

Ngày 16/9, nhà sản xuất xe điện Lucid cho biết chiếc sedan hạng sang Lucid’s Air Dream Edition Range đã nhận được chứng nhận của chính phủ Hoa Kỳ cho xe điện có phạm vi hoạt động 520 dặm (837 km).

Công ty cho biết, chiếc sedan này là chiếc EV có tầm hoạt động xa nhất từng được Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đánh giá. Trong khi đó, đối thủ của hãng là Tesla's Model S Long Range chỉ có phạm vi ước tính khoảng 405 dặm (652 km).

Đây cũng được coi là một chiến thắng cá nhân của Peter Rawlinson - Giám đốc điều hành kiêm CTO của Lucid Motors, khi ông là người đã phát triển Model S lúc làm việc cho Tesla và đã nói rằng mẫu xe Air sẽ vượt qua công ty của Elon Musk cả về phạm vi hoạt động, độ sang trọng, khả năng tăng tốc và giá cả.

 

Bộ pin 113kWh của Air cũng như thiết kế khí động học đã giúp góp phần tạo nên phạm vi hoạt động ấn tượng của chiếc xe này. Tất nhiên, phạm vi hoạt động của chiếc xe cũng mang tính chủ quan khi chưa loại trừ các yếu tố như leo đồi dốc và ảnh hưởng của thời tiết lạnh.

Lucid cho biết trên trang web của mình: “Các ước tính của EPA sẽ là thước đo chung cho người tiêu dùng khi so sánh các loại xe.”

Chẳng hạn như Dream Edition với bánh xe 21 inch sẽ đi được 481 dặm, Dream Edition Performance là 471 dặm với bánh xe 19 inch và 451 dặm với bánh xe 21 inch. Cuối cùng là Grand Touring với 516 dặm cùng bánh xe 19 inch và 469 dặm với bánh xe 21 inch.

 

Người dùng cũng sẽ phải trả thêm tiền tương ứng với quãng đường tăng thêm, với Dream Edition có bánh xe 19 inch bắt đầu với giá 169.000 USD. Nếu người dùng cảm thấy quá đắt, thì có thể đợi đến năm 2022, khi Lucid đã có kế hoạch phát hành một mẫu xe cơ sở có giá khởi điểm chỉ là 77.400 USD.

Công ty có trụ sở tại Newark, California này gần đây cũng đã niêm yết và đang chuẩn bị bắt đầu giao những chiếc xe đầu tiên cho khách hàng vào cuối năm nay. Tới nay, Lucid đã chế tạo hơn 100 phiên bản chất lượng gần như hoàn thiện tại nhà máy mới ở Arizona và sẽ tổ chức buổi xem trước sản xuất tại nhà máy Advanced Manufacturing Plant ở Casa Grande, Arizona vào cuối tháng 9.