Mục tiêu của Foxconn là công nghệ của họ có trong 5% tổng số xe điện được sản xuất vào năm 2025.

 
Bảo Trung Thứ Sáu | 22/10/2021 17:12

Foxconn giới thiệu 3 mẫu xe điện mang nhãn hiệu Foxtron

Ông Young Liu cho biết, mục tiêu của Foxconn là công nghệ của họ có trong 5% tổng số xe điện được sản xuất vào năm 2025.
 

Tập đoàn Đài Loan lắp ráp iPhone, Foxconn đã tiết lộ ba nguyên mẫu xe điện, một chiếc SUV gọi là Model C, một chiếc sedan Model E và một chiếc xe buýt là Model T, tất cả đều mang nhãn hiệu “Foxtron”.

Tuy nhiên có vẻ như Foxconn không có kế hoạch tự sản xuất những loại xe này. Thay vào đó, họ muốn chúng được coi là thiết kế tham chiếu cho các loại phương tiện được xây dựng trên nền tảng công nghệ xe điện mà họ đang phát triển.

Trên thực tế, Foxconn thậm chí còn không thực sự chế tạo 3 nguyên mẫu, chúng được sản xuất bởi nhà sản xuất ô tô Đài Loan Yulun Motor, công ty mà Foxconn công bố là khách hàng đầu tiên cho nền tảng của mình.

 

“Thách thức lớn nhất của chúng tôi là không biết cách sản xuất ô tô”, Chủ tịch Foxconn, Young Liu cho biết.

Tuy nhiên, Foxconn đã đưa ra những tuyên bố lớn về khả năng của nền tảng. Công ty cho biết Model E có thể đi được 750 km trong một lần sạc và đạt 100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Model C thì đi tối đa được 700 km và chậm hơn khoảng một giây để đạt 100km so với Model E. Còn chiếc xe buýt đã trải qua hàng trăm nghìn km thử nghiệm.

Hơn một năm trở lại đây, Foxconn đã luôn nói về những tham vọng trở thành một công ty thuộc ngành ô tô. Đây được coi là một nỗ lực đa dạng hóa khỏi mảng điện thoại, máy tính xách tay và các thiết bị điện tử tiêu dùng khác.

 

Foxconn liên tiếp đạt được các thỏa thuận với một loạt các nhà sản xuất ô tô, các công ty chuỗi cung ứng và startup xe điện. Mới đây nhất, Foxconn đã công bố kế hoạch mua lại một nhà máy cũ của General Motors từ công ty khởi nghiệp Lordstown Motors với giá 230 triệu USD. Foxconn cho biết sẽ sản xuất hàng loạt xe bán tải chạy điện của Lordstown Motors và cũng sử dụng không gian nhà máy để chế tạo những chiếc xe điện khác.

Ngoài ra, Foxconn cũng có các thỏa thuận chiến lược với nhà sản xuất ô tô tư nhân lớn nhất Trung Quốc, Geely, cũng như Fisker, một công ty khởi nghiệp về xe điện khác.

Ông Young Liu cho biết, mục tiêu của Foxconn là công nghệ của họ có trong 5% tổng số xe điện được sản xuất vào năm 2025.