Hân Nguyễn Thứ Tư | 06/04/2022 09:44

Cars.com: Top những chiếc Ô tô điện & SUV hàng đầu

Danh sách được chia thành 4 hạng mục bao gồm: Giá trị, Tính tiện dụng, Độ sang trọng và Di chuyển thường nhật.

Cars.com, một sàn giao dịch nổi tiếng dành cho những người mua sắm xe hơi, đã chính thức tiết lộ "Top Picks" (Lựa chọn hàng đầu) năm 2022 cho phân khúc xe điện (EV).

May mắn thay cho những người mua sắm ô tô điện ở thời điểm hiện tại và tương lai, Cars.com đã đánh giá dựa trên bốn hạng mục khác nhau, những hạng mục này sẽ thu hút và giúp ích cho người tiêu dùng. Mỗi hạng mục tập trung vào một mức độ ưu tiên khác nhau, mặc dù chắc chắn sẽ có một số tiêu chí trùng lặp. Các hạng mục bao gồm Giá trị, Tính tiện dụng, Độ sang trọng và Di chuyển thường nhật.

Hội đồng chuyên gia của trang web đã xem xét giá cả, phạm vi hoạt động, sự thoải mái và tính năng để chọn ra những chiếc xe “chiến thắng”. Họ đã nghiên cứu hơn 30 ô tô điện, xe tải và SUV trước khi đưa ra công bố. Tổng biên tập, bà Jenni Newman, của Cars.com chia sẻ:

“Chúng tôi đã bắt đầu chia sẻ tin tức và nghiên cứu về xe điện kể từ lần đầu đánh giá chiếc Nissan Leaf vào hơn một thập kỷ trước. Khi sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe điện tăng do giá xăng tăng cũng như nhiều sự kiện khác đang diễn ra, chúng tôi biết người mua hàng sẽ có câu hỏi về những loại xe điện đang hiện hành, giá bao nhiêu, trải nghiệm như thế nào và hơn thế nữa. Hướng dẫn mua Xe điện và Các lựa chọn hàng đầu trong năm 2022 của chúng tôi giúp người mua hàng trả lời những câu hỏi đó và tìm ra chiếc xe điện phù hợp với phong cách sống của họ."

Giải dành cho hạng mục Giá trị thuộc về Volkswagen ID.4, đây là một chiếc SUV nhỏ gọn có giá tốt và được trang bị các tính năng tiêu chuẩn hấp dẫn. Cars.com lưu ý rằng giá khởi điểm trung bình của một chiếc EV ở Mỹ là 60.000 USD, còn ID.4 có giá khởi điểm chỉ khoảng 42.000 USD.

Volkswagen ID.4, đây là một chiếc SUV nhỏ gọn có giá tốt và được trang bị các tính năng tiêu chuẩn hấp dẫn.
Volkswagen ID.4, đây là một chiếc SUV nhỏ gọn có giá tốt và được trang bị các tính năng tiêu chuẩn hấp dẫn.

Tiếp theo là giải Tiện dụng, giải này cũng có thể dễ dàng “rơi vào tay” ID.4. Tuy nhiên, Cars.com đã chọn trao giải này cho chiếc Hyundai Ioniq 5.  Đây là một chiếc crossover (dòng xe đa dụng “lai” giữa SUV và hatchback lẫn sedan hay coupe) độc đáo, nhỏ gọn với cabin rộng rãi mang lại nhiều ứng dụng linh hoạt, hàng ghế thứ hai khá “dư dả” không gian, giúp những chuyến đi xa dễ chịu hơn bội phần.

Hyundai Ioniq 5 - một chiếc crossover (dòng xe đa dụng “lai” giữa SUV và hatchback lẫn sedan hay coupe) độc đáo, là một chiếc SUV nhỏ gọn với cabin rộng rãi mang lại nhiều ứng dụng linh hoạt,
Hyundai Ioniq 5 - một chiếc crossover nhỏ gọn với cabin rộng rãi mang lại nhiều ứng dụng linh hoạt.

Đối với hạng mục Sang trọng, không có gì ngạc nhiên khi Cars.com chọn Lucid Air, một mẫu sedan siêu sang. Lucid không thực sự có nhiều đối thủ, mặc dù Mercedes EQS cũng đã được trao tặng một giải Danh dự.

 Lucid Air là chiếc EV với đẳng cấp mới và là
Lucid Air là chiếc EV thuộc một đẳng cấp khác và là "nhân tố thay đổi cuộc chơi".

Theo Cars.com, Lucid Air là chiếc EV thuộc một đẳng cấp khác và là "nhân tố thay đổi cuộc chơi". Mẫu sedan của Lucid này có không gian chứa đồ đáng tự hào, hệ thống thông tin giải trí trực quan và nhạy bén hơn cả Tesla, thiết kế bên ngoài gợi cảm và nội thất sang trọng. Ngoài ra nó còn có khả năng tăng tốc ấn tượng và phạm vi điện dẫn đầu phân khúc.

Mercedes EQS cũng đã được trao tặng một giải Danh dự.
Mercedes EQS cũng đã được trao tặng một giải Danh dự.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hai chiếc Bolt EV (2022) và Bolt EUV của  Chevrolet đồng nhận giải trong hạng mục Nhu cầu đi lại. Cả hai chiếc này đều có phạm vi hoạt động đáng nể và giá cả cạnh tranh. Cars.com khen ngợi khả năng tăng tốc nhanh, hệ thống lái thú vị và kích thước nhỏ gọn của hai chiếc Bolt. Bolt đủ nhỏ để có tính cơ động cao trong khi vẫn rộng rãi và thoải mái bên trong.

Bolt EUV của Chevrolet.
Bolt EUV của Chevrolet.

Có thể bạn quan tâm:

 "Bụi Mặt Trăng" do Neil Armstrong thu thập dự kiến thu về đến 1.2 triệu USD thông qua đấu giá.

Nguồn Insideevs