Trong nhiều năm qua, phần lớn hoạt động kinh doanh của BYD, đặc biệt là ở nước ngoài, đã tập trung vào các phương tiện thương mại như xe buýt. Ảnh:T.L.

 
Đông Sang Thứ Hai | 12/09/2022 14:15

BYD mở nhà máy ở Thái Lan

Công ty sản xuất ô tô điện và pin khổng lồ của Trung Quốc BYD đang có kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô chở tại Thái Lan.

Theo thông cáo báo chí BYD đưa ra, công ty đã ký hợp đồng để mua đất và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô điện trong một khu công nghiệp do Tập đoàn WHA điều hành. Quy mô đầu tư hiện không được cả hai tiết lộ.

Công ty cho biết nhà máy mới sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2024, sản xuất ô tô cho thị trường Thái Lan và xuất khẩu sang các nước như Đông Nam Á và châu Âu.

Khi nhà máy đi vào hoạt động, công suất sản xuất hàng năm sẽ đạt khoảng 150.000 xe. WHA lưu ý rằng đến năm 2030, xe điện dự kiến ​​sẽ chiếm 30% tổng sản lượng xe hơi của Thái Lan, tức 700.000 chiếc xe như vậy mỗi năm.

Tin tức được đưa ra khi BYD đang nhanh chóng mở rộng sang các quốc gia khác. Đáng chú ý, công ty có kế hoạch thâm nhập thị trường xe du lịch tại Nhật Bản, quê hương của gã khổng lồ ô tô Toyota bằng cách bán ba mẫu xe điện cho khách hàng địa phương vào năm tới. Năm ngoái, BYD đã đưa ra nhiều thông báo về việc bán xe điện cho các quốc gia như Brazil, Australia, Singapore và Na Uy nhưng vẫn chưa có nhiều ấn tượng.

Trong nhiều năm qua, phần lớn hoạt động kinh doanh của BYD, đặc biệt là ở nước ngoài, đã tập trung vào các phương tiện thương mại như xe buýt. Nhưng trong vài năm gần đây, công ty đã nhanh chóng trở thành một gã khổng lồ về xe điện ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

BYD cho biết họ đã bán được hơn 487.000 xe du lịch chạy bằng pin trong 8 tháng đầu năm 2022 - nhiều hơn gấp ba lần số lượng bán ra trong cùng kỳ năm ngoái. Thành công này một phần đến từ chiến lược kinh doanh nhiều mẫu xe của BYD với giá bán từ thấp đến cao.

Nhưng cũng giống nhiều hãng xe điện khác, càng bán nhiều càng đối mặt với việc thu hồi xe. BYD đến nay đã thu hồi 52.928 xe Tang DM do vấn đề về pin, chiếm khoảng 1/6 số lượng xe đã sản xuất.

Nguồn CNBC