Thứ Sáu | 20/12/2013 07:47

Zuckerberg bán 2,3 tỷ USD cổ phiếu Facebook

Giám đốc điều hành của Facebook, ông Mark Zuckerberg sẽ bán 41,4 triệu cổ phiếu FB, trị giá 2,3 tỷ USD.

Cổ phiếu của Facebookđã tăng gấp đôi giá trị trong năm nay. Tuy nhiên, hiện giá cổ phiếu đã giảm 4%,dừng ở mức 53,54 USD/cổ phiếu.

Ông Zuckerberg bán cổphiếu để thanh toán các hóa đơn thuế, là một phần của đợt chào bán 70 triệu cổphiếu phổ thông hạng A của mạng xã hội này. Công ty Facebook vào hôm thứ 5(19/12) đã cho biết, việc bán cổ phiếu sẽ làm giảm quyền biểu quyết của ông Zuckerberg,từ 58,8% xuống còn 56,1%.

Facebook dự kiến ôngZuckerberg có thể sẽ sử dụng hầu hết số tiền thu được trong việc bán 41,4 triệucổ phiếu để chi trả các loại thuế liên quan tới việc thực hiện quyền chọn mua60 triệu cổ phiếu loại B.

Mỗi cổ phiếu loại Atương ứng với một phiếu bầu, trong khi đó cổ phiếu loại B được hưởng 10 phiếu bầuvà có thể chuyển đổi sang cổ phiếu loại A bất kỳ lúc nào.

Ông Marc Andreessen, thànhviên Hội đồng quản trị Facebook được cho là sẽ bán 1,65 triệu cổ phiếu loại A.Trong khi đó Facebook sẽ bán 27 triệu cổ phiếu.

Các ngân hàng J.P.Morgan, Merrill Lynch, Morgan Stanley và Barclays cùng là nhà bảo lãnh pháthành cho đợt chào bán này của Facebook.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện