Thứ Sáu | 07/12/2012 10:16

Yonhap: Triều Tiên đã bơm nhiên liệu vào bồn chứa

Hãng thông tấn Hàn Quốc hôm nay 7/12 cho biết tên lửa sắp phóng của Triều Tiên đang bắt đầu được bơm nhiêu liệu.
Trang tin Yonhap của Hàn Quốc ngày 7/12 dẫn một nguồn tin quân sự cấp cao ở Seoul cho biết Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên đang bơm nhiên liệu vào một bồn chứa tại bãi phóng tên lửa để chuẩn bị cho việc bơm nhiên liệu vào tên lửa tầm xa mà nước này thông báo có thể phóng đi sớm nhất là ngày 10/12.

Nguồn tin trên nói: "Ngay sau khi (Triều Tiên) hoàn tất việc bơm nhiên liệu vào bồn chứa, dự kiến họ sẽ bơm nhiên liệu cho tên lửa. Việc bơm nhiên liệu cho tên lửa có thể bắt đầu vào ngày 8/12." Bồn chứa nhiên liệu nằm cách bệ phóng khoảng 80m.

Ngày 1/12, Triều Tiên tuyên bố họ có kế hoạch phóng một tên lửa mang theo vệ tinh vào quỹ đạo trong giai đoạn từ 10-22/12.

Tuy nhiên, hãng AP cho biết, các bức ảnh mới từ vệ tinh cho thấy ở Triều Tiên hiện đang có hiện tượng tuyết rơi nhiều có thể làm chậm quá trình chuẩn bị phóng tên lửa.

Theo chuyên gia ảnh vệ tinh Nick Hansen, việc phân tích những ảnh vệ tinh GeoEye kể từ ngày 4/12 trên trang web 38 Bắc phối hợp với NorthKoreaTech cho thấy tuyết có thể đã cản trở Triều Tiên lắp ráp tên lửa ba tầng Unha tại một bãi phóng ở khu vực bờ biển phía Tây nước này vào ngày 5/12.

Điều này trái ngược với thông tin của truyền thông đại chúng Hàn Quốc cho rằng Bình Nhưỡng đã hoàn tất việc lắp đặt tên lửa Unha vào ngày 5/12.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện