Thứ Ba | 10/04/2012 18:49

Yên tăng sau phiên họp ngân hàng Trung ương Nhật Bản

BoJ tuyên bố giữ nguyên lãi suất cơ bản 0-0,1%, trì hoãn các biện pháp nới lỏng tiền tệ mới. Yen lên giá so với cả đồng USD và euro chiều nay.
Trong phiên cùng ngày, ở thời điểm trước khi có thông báo của BoJ, đồng USDđã có lúc đứng ở mức 81,8 yen/USD. Đến chiều, đồng tiền xanh được giao dịch vớigiá 81,41 yen/USD, so với mức 81,49 yen/USD trong phiên 9/4 ở New York. Trongkhi đó, 1 euro đổi được 106,91 yen, trong khi ở thời điểm đầu phiên tỷ giá nàylà 107,38 yen/euro.

Sau khi kết thúc phiên họp chính sách kéo dài 2 ngày, BoJ đã nhắc lại quanđiểm rằng "sức khỏe" của nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã có dấu hiệu cảithiện.

Ở thời điểm đầu phiên, đồng yen đi xuống do một số nhà giao dịch cho rằng BoJsẽ triển khai các biện pháp nới lỏng mới. Hiện vẫn còn quan điểm cho rằng BoJ sẽthông báo về việc tiếp tục các biện pháp kích thích kinh tế trong phiên họp diễnra vào cuối tháng Tư này.

Hiện các nhà giao dịch đang căng mắt quan sát những "động tĩnh" của kinh tếMỹ, sau khi nhận được thống kê yếu ớt về thị trường lao động nước này. Trong mộttuyên bố mới đây, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED), ông Ben Bernanke, cảnhbáo nền kinh tế lớn nhất thế giới vẫn trong tình trạng "mong manh."

FED đã duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục kể từ khi cuộc khủng hoảng tàichính toàn cầu bùng phát, đồng thời tiến hành mua trái phiếu Mỹ để hạ lãi suấttrong dài hạn.

Cũng trong phiên giao dịch cùng ngày tại thị trường Tokyo, đồng USD xuống giáso với đồng SGD (Singapore) và TWD (Đài Loan), nhưng lại đi lên so với các đồngtiền của Hàn Quốc, Philippines và Indonesia.

Nguồn Vietnamplus.vn


Sự kiện