Thứ Tư | 11/04/2012 12:35

Yên Nhật tăng giá do nhà đầu tư lo ngại về kinh tế Mỹ và châu Âu

Đồng yên Nhật đã tăng lên mức cao ngày 11/4 so với hầu hết các đồng tiền chính của thế giới do lo ngại triển vọng kinh tế toàn cầu.

Sự nhảy vọt lên gần 6% của lợi tức trái phiếu chính phủ TâyBan Nha đang dấy lên lo ngại về mối liên kết mong manh của khu vực đồng eurotrong khi những số liệu đáng thất vọng về nhập khẩu của Trung Quốc dự báo nềnkinh tế lớn thứ hai thế giới vẫn đang phải đối mặt với một cuộc “hạ cánh khónhọc”.

Đà trượt dài của phố Wall kết hợp với lợi tức trái phiếu Mỹtiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch ngày 10/4 đã khiến tỷ giá yên Nhật lên cao nhất 5 tuần so với đồng USD trong ngày 11/4.

Đà tăng này cũng được hỗ trợ bởi thông tin Ngân hàng Trungương Nhật Bản tiếp tục giữ chính sách tiền tệ ổn định được công bố trong ngày hômqua, mặc dù tờ Asahi cho biết một chính sách nới lỏng mới có thể sẽ đượccông bố cuộc họp ngày 27/4 tới.

Theo Kimihiko Tomita, người đứng đầu bộ phận kinh doanhngoại tệ Ngân hàng State Street,Tokyo: “Bây giờ vẫn còn quá sớmđể thị trường đặt cược vào chính sách công bố ngày 27/4. Tuy nhiên một chínhsách nới lỏng sẽ khiến đồng yên khó tiếp tục tăng giá quá 80 JPY/USD. Nhưng thịtrường sẽ bắt đầu đánh cược vào chính sách này trong tuần tới.”

Yên Nhật đang giao dịch tại mức 80,73 JPY/USD vàolúc 13:15 chiều theo giờ Tokyo.

Đồng Euro rớt xuống mức thấp nhất 7 tuần, về 105,44 JPY/EURtrong khi AUD dao động quanh mức 82,52 JPY, mức cao nhất kể từ tháng 2/2012.

Nguồn cafef


Sự kiện