Thứ Tư | 05/03/2014 08:13

Yên giữ ở mức thấp nhất 7 tuần so với USD

USD có thể tiếp tục tăng so với yên trước dự kiến cho thấy tín hiệu tăng trưởng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp diễn.
Yên giữ mức giảm mạnh nhất trong 7 tuần so với USD sao khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố thấy rằng chưa cần ngay lập tức can thiệp quân sự tại Ukraine, làm dịu đi nhu cầu với các tài sản an toàn hơn.

Theo đó, yên đã giảm so với tất cả 16 đồng tiền giao dịch chủ chốt trong phiên hôm qua, một ngày sau khi tăng mạnh nhất. Lúc 9h04 sáng nay theo giờ Tokyo (7h04 sáng theo giờ Việt Nam), yên giao dịch ở 102,22 yên đổi 1 USD, sau khi giảm mạnh nhất kể từ ngày 14/1 với 0,7% phiên hôm qua.

So với đồng tiền chung châu Âu, yên giao dịch ở 140,44 yên/euro, giữ mức giảm 0,8% phiên hôm qua. Euro không thay đổi nhiều, giao dịch ở 1,3740 EUR/USD.

Đồng đô la Mỹ có thể tiếp tục tăng so với yên trước các báo cáo việc làm và công nghiệp dịch vụ Mỹ, dự kiến cho thấy tín hiệu tăng trưởng tại nền kinh tế lớn nhất thế giới đang tiếp diễn.

Đô la Úc không thay đổi nhiều sau hai ngày tăng giá so với USD trước các số liệu dự báo cho thấy GDP nước này tăng trong quý cuối năm 2013, giao dịch ở 89,61 AUD/USD.

Theo RIA, trả lời cuộc họp báo ngày 4/3 ông Putin cũng cho biết việc can thiệp quân sự của Nga vào nước láng giềng Ukraine nếu có cũng chỉ là “đặng chằng đừng”. Ngoài ra, ông Putin nếu rõ việc Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovich bị Quốc hội phế truất vào tháng trước là một cuộc đảo chính vi hiến và là một sự cướp chính quyền bằng quân đội.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện