Thứ Ba | 29/01/2013 20:37

Xung đột chính trị tại Ai Cập có thể dẫn tới sụp đổ đất nước

Reuters/AFP đưa tin, ngày 29/1, Bộ trưởng Quốc phòng Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi cảnh báo cuộc xung đột chính trị có thể dẫn tới sự sụp đổ của đất nước.
Bảo vệ Kênh đào Suez là một trong những mục tiêu chính trong việc triển khai quân đội tới các thành phố gần kề khu vực này đang bị rung chuyển bởi tình trạng bạo lực.

Tuyên bố trên của ông al-Sisi được đăng tải trên trang mạng xã hội Facebook của người phát ngôn quân đội Ai Cập.

Bộ trưởng al-Sisi khẳng định những thách thức kinh tế, chính trị và xã hội mà Cairo phải đối mặt đã cho thấy "một mối đe dọa thực sự đối với an ninh, sự gắn kết của Nhà nước Ai Cập" và quân đội sẽ duy trì thành "một khối thống nhất, vững chắc" mà đất nước có thể trông cậy.

Ông al-Sisi nói: "Tình trạng tranh giành tiếp diễn giữa các lực lượng chính trị khác nhau về việc điều hành các công việc của đất nước có thể khiến Ai Cập sụp đổ. Việc triển khai quân đội tới các tỉnh Port Said và Suez nhằm bảo vệ các lợi ích chiến lược sống còn của quốc gia, trong đó quan trọng nhất là Kênh đào Suez."

Cùng ngày, đã có thêm ba người chết trong cuộc bạo lực chính trị trên khắp Ai Cập, nâng tổng số người thiệt mạng trong năm ngày đụng độ vừa qua lên ít nhất 52 người.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện