Thứ Tư | 09/05/2012 14:02

Xuất nhập khẩu tháng 3 của Đức tăng kỷ lục

Kim ngạch xuất nhập khẩu của Đức tăng tháng thứ 3 liên tiếp cho thấy kinh tế nước này vẫn đứng vững trước khủng hoảng nợ khu vực.
Theo số liệu vừa công bố của Cục thống kê Đức, kim ngạch xuất khẩu tháng 3 của Đức tăng 0,9%, trong khi nhập khẩu tăng 1,2%. Cụ thể, kim ngạch xuất khẩu đạt 91,8 tỷ euro, trong khi nhập khẩu đạt 78,1 tỷ euro, cả hai số liệu này đều đạt kỷ lục.

Thặng dư thương mại gần như không đổi, vẫn ở mức 13,7 tỷ euro như tháng 2, nhưng vượt dự báo 13,5 tỷ euro của các chuyên gia. Điều này cho thấy kinh tế Đức có thể tránh được nguy cơ suy thoái.
"Xuất khẩu của Đức tăng mạnh trong quý I. Kinh tế Đức có vẻ như đã tránh được suy thoái”, chuyên gia kinh tế Christian Schulz tại ngân hàng Berenberg nhận định.

Kinh tế Đức phục hồi nhanh chóng từ khủng hoảng tài chính 2008-2009, tiếp tục đứng vững trước khủng hoảng nợ khu vực đồng euro (eurozone) và ngày càng phụ thuộc vào các thị trường ngoài eurozone.

Thực tế, xuất khẩu tháng 3 của Đức sang các thị trường ngoài Liên minh châu Âu tăng 6,1% trong tháng 3, trong khi xuất khẩu vào eurozone giảm 3,6% so với cùng kỳ năm trước.

Nguồn Bloomberg, Reuters/DVT


Sự kiện