Thứ Năm | 21/11/2013 07:44

Xe bom giết 10 binh sĩ Ai Cập ở Sinai

Mười binh sĩ Ai Cập đã bị chết và 35 người bị thương sau một vụ đánh bom xe hơi gần thành phố El-Arish bắc Sinai hôm 20/11
Vụ tấn công thuộc hàng chết chóc nhất ở Bán đảo Sinai, gầnIsrael và Dải Gaza của Palestine. Các chiến binh chịu ảnh hưởng của al-Queda bắtđầu tăng mức tấn công quân đội sau cuộc đảo chính lật đổ ông Mursi hồi tháng Bảy.

Binh sĩ di chuyển theo đoàn hộ tống trên đường đi từ biên giớiRafah với Gaza thì bị tấn công. Chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm.

Một nhóm vũ trang tại Sinai, Ansar Bayt al-Maqdis nói họ đãám sát một quan chức an ninh cấp cao ở Cairo hôm Chủ nhật, theo thông báo củanhóm trên trang web của một nhóm vũ trang Hồi giáo. Nhóm này cũng nói họ đứng đằngsau vụ tấn công tự sát đã thất bại nhằm vào bộ trưởng nội vụ Ai Cập hồi thángChín.

Trong một vụ việc khác hôm nay 20/11, ba người bị thương saumột vụ đánh bom ở điểm kiểm tra an ninh ở Cairo, theo kênh truyền hìnhnhà nước cho biết.

Mối lo ngày càng tăng về một vụ nổi dậy Hồi giáo có thể lanra ngoài Sinai.

Bạo lực và đấu đá chính trị giữa nhóm Anh em Hồi giáo củaMursi và chính phủ do quân đội hậu thuẫn đã ảnh hưởng mạnh tới đầu tư và du lịchở Ai Cập, một đồng minh quan trọng của Hoa Kỳ trong khu vực này.

Nguồn Reuters


Sự kiện