Thứ Ba | 21/05/2013 14:19

Xảy ra đấu súng ở biên giới Israel và Syria

Một nhóm binh sĩ Israel ở cao nguyên Golan bất ngờ bị một loạt đạn pháo từ phía Syria bắn trúng và buộc phải nổ súng đáp trả.
Trong tuyên bố hôm qua 20/5, lực lượng quốc phòng Israel (IDF) cho biết nhóm binh sĩ tuần tra ở cao nguyên Golan bất ngờ bị tấn công và buộc phải bắn súng đáp trả về phía biên giới Syria. "Ngay khi bị tấn công, các binh sĩ thuộc lực lượng IDF đã ngay lập tức bắn trả về nơi bắt nguồn của tiếng súng", tuyên bố cho biết.

Vụ đấu súng làm hư hại một chiếc xe quân sự song may mắn không có ai bị thương.

Phía Israel cũng cho biết IDF đang cân nhắc xem xét những sự cố gần đây tại cao nguyên Golan, sát với biên giới Syria và đã nộp đơn khiếu nại lên Lực lượng giám sát của Liên Hợp Quốc (UNDOF) - lực lượng quốc tế có nhiệm vụ giám sát mọi diễn biến tại cao nguyên Golan.

Trước đó, hôm 20/5, Tel Aviv cũng cho biết một tên lửa nhỏ xuất phát từ Syria đã rơi vào khu vực trên cao nguyên Golan, song không gây ra bất cứ thiệt hại nào.

Kể từ khi nội chiến Syria bùng phát, cao nguyên Golan trở thành một trong những điểm nóng căng thẳng nhất Trung Đông. Cho đến nay, mới chỉ có một vài cuộc va chạm nhỏ giữa Syria và Israel tại khu vực này, song không ít người lo ngại đây có thể là nơi châm ngòi cho một cuộc chiến toàn diện trên toàn khu vực.

Nguồn AAP/Dân Việt


Sự kiện