Thứ Ba | 24/03/2015 20:59

Xác định danh tính nạn nhân trên máy bay xấu số của Germanwings

Theo thông tin ban đầu, hành khách trên máy bay gồm công dân Đức, Tây Ban Nha và Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiều nay 24/3 (theo giờ Việt Nam), máy bay A320 của hãng hàng không giá rẻ Germanwings, thuộc hãng Lufthansa, đã rơi ở vùng núi Alps cách thị trấn Barcelonnette khoảng 100 km, về phía bắc thành phố Riviera, Pháp. Máy bay gặp nạn khi đang trên đường từ Barcelona (Tây Ban Nha) đến Duesseldorf (Đức)

Germanwings xác nhận lại thông tin, máy bay gặp nạn mang theo 150 người thay vì con số 148 trước đó. Trong đó, 144 người là hành khách, 6 người thuộc phi hành đoàn.

Phó Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết, có thể 45 hành khách trên chuyến bay là người Tây Ban Nha, truyền thông Anh cho rằng, trong số này có 2 trẻ nhỏ. Trong khi đó, kênh truyền hình Tây Ban Nha Spanish TV đưa tin, một nhóm gồm 20 học sinh và 2 giáo viên đến từ Bắc Rhine-Westphalia (Đức) đã có mặt trên chuyến bay xấu số này. Giới chức địa phương cho rằng có khoảng 67 người Đức trên chuyến bay. Ngoài ra, một số hành khách trên chuyến bay có quốc tịch Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn Bộ nội vụ Pháp cho biết đã xác định được mảnh vỡ máy bay trên đỉnh Apls, ở độ cao 2.000 mét. Dữ liệu radar cho thấy, máy bay rơi từ độ cao 38.000 feet (khoảng 11.400m) xuống tọa độ 6.800 feet (hơn 2.000m) trong vòng chưa đầy 10 phút. Một thông tin trái chiều vừa được cơ quan hàng không tiết lộ với AFP đó là, máy bay đã không phát ra tín hiệu khẩn cấp như thông tin trước đó.

Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn cũng như con số thương vong. Tuy nhiên, theo tờ Daily Mirror, một nhà xác đã được dựng khẩn cấp trong một phòng tập thể hình ở làng Seyne-Les-Alps, và nhóm cứu hộ được cho là đã phát hiện một số thi thể nạn nhân.

Nguồn DVO/Metro.co.uk