Thứ Hai | 06/08/2012 06:18

Xả súng kinh hoàng tại một đền thờ ở Mỹ

Hôm qua 5/8, vụ xả súng tại đền thờ đạo Sikh, ngoại ô thành phố Milwaukee, Mỹ làm 7 người thiệt mạng.
Vụ xả súng làm ít nhất 7 người chết và 3 người bị thương nặng, cảnh sát và các cán bộ bệnh viện cho biết.

Nhân chứng cho biết một số tay súng da trắng đã xông vào nhà bếp của đền thờ Sikh vào khoảng 10h30 (giờ địa phương) và bắt đầu xả súng, bắn chết 4 người ngay trong đền thờ và 3 người ở ngoài, trong đó có 1 tay súng bị cảnh sát bắn chết.

Nalissa Wienke, phát ngôn viên của bệnh viện Froedtert & Medical College cho biết 3 người bị thương và được đưa tới bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Một số nhân chứng cũng cho biết các con tin vẫn đang bị bắt giữ bên trong ngôi đền, nhưng cảnh sát không xác nhận điều này.

Tổng thống Barack Obama sau khi được thông báo về vụ nổ súng đã bày tỏ sự đau buồn sâu sắc và cam kết chính quyền của ông sẽ "hỗ trợ bất cứ hành động cần thiết nào để các quan chức tiến hành điều tra vụ việc".

Trong khi đó, đại sứ quán Ấn Độ ở Washington cũng tuyên bố đã cử nhân viên ngoại giao đến nơi xảy ra vụ tấn công.
 
Hiện tại nước Mỹ có hơn 500.000 tín đạo Sikh, xuất xứ từ miền bắc Ấn Độ. Đạo Sikh (còn gọi là Tích-khắc giáo) được xem như một tôn giáo cải cách, ra đời vào thế kỷ 15 trên cơ sở tiếp nhận tư tưởng, giáo luật, lễ nghi của các tôn giáo đã có ở Ấn Độ như Ấn Độ giáo, Hồi giáo, Phật giáo.

Trước đó, ngày 20/7, vụ nổ súng tại rạp chiếu phim Colorado, thành phố Denver, Mỹ cũng làm ít nhất 12 người chết và 50 người bị thương.

Nguồn CNBC/Khampha


Sự kiện