Thứ Bảy | 08/06/2013 08:09

Xả súng kinh hoàng ở California, 6 người thiệt mạng

Một người đàn ông đã xả súng điên loạn và giết chết ít nhất 6 người tại Santa Monica, bang California, trước khi bị cảnh sát bắn chết.
Theo cảnh sát trưởng Santa Monica Jacqueline Seabrooks, vụ nổ súng diễn ra tại thư viện của một trường cao đẳng.

Trong khi đó, phát ngôn viên đội Tuần tra xa lộ California thì cho biết cảnh sát đã nhận được thông báo về việc một người đàn ông trang bị nhiều loại vũ khí, trong đó có một khẩu súng săn, đã liên tiếp nổ súng vào những chiếc xe đang chạy trên đường và một chiếc xe buýt tại khuôn viên trường đại học phía Tây Los Angeles.

Một số nhân chứng cho biết, người đàn ông trên đã xả súng một cách điên loạn vào đám đông, khiến khuôn viên trở nên vô cùng hỗn loạn. Ngay sau đó, cảnh sát ập đến và hạ gục kẻ xả súng điên cuồng.

Vụ nổ súng chỉ cách vài dặm nơi tổng thống Barack Obama đang tham dự một buổi gây quỹ chính trị ở Santa Monica, do cựu chủ tịch của News Corp Peter Chernin tổ chức.

Vụ việc một lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng mất kiểm soát sử dụng súng ở nước Mỹ. Đầu năm nay, tổng thống Obama từng đề xuất luật kiểm soát súng chặt chẽ hơn cũng như điều tra rõ thông tin về những người sử dụng súng, song dự luật đã bị quốc hội Mỹ bác bỏ hồi tháng trước.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Sự kiện