Thứ Ba | 06/11/2012 07:09

World Bank bàn cách hỗ trợ Hy Lạp và Bồ Đào Nha

Ngân hàng thế giới (World Bank) đang thảo luận hỗ trợ kỹ thuật nhằm giúp Hy Lạp và Bồ Đào Nha khai thác các nguồn lực để phát triển kinh tế.
Phát ngôn viên World Bank, Frederick Jones, cho biết: "Các cuộc thảo luận ban đầu đang được tiến hành cả với Bồ Đào Nha và Hy Lạp theo yêu cầu của chính phủ 2 nước. Những cuộc thảo luận này chủ yếu xoay quanh khả năng cung cấp hỗ trợ kỹ thuật".

Ông Jones cho biết, đối với Hy Lạp, các cuộc đàm phán tập trung chủ yếu vào những cải cách trong môi trường kinh doanh mà Athens có thể theo đuổi để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trong khi đó, các cuộc đàm phán với Bồ Đào Nha đang ở trong giai đoạn đầu. Cũng giống như Hy Lạp, Bồ Đào Nha cũng phải thực hiện những điều khoản cứu trợ của các chủ nợ là Liên minh châu Âu (EU), Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) và Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), trong đó phải cải cách sâu sắc nền tài chính cũng như cấu trúc kinh tế.

Phát ngôn viên World Bank cho biết yêu cầu giúp đỡ Bồ Đào Nha và Hy Lạp được đưa ra sau khi chủ tịch World Bank, Jim Yong Kim hồi đầu năm tuyên bố ngân hàng sẵn sàng giúp đỡ các nước châu Âu đang chìm trong khó khăn.

Nguồn Econimictimes/Khampha


Sự kiện